Liên hệ với chúng tôi
B15 53 Triều Khúc
[email protected]
SĐT: +84 0334718266
Liên hệ tuyển dụng
Email: [email protected]
SĐT: +84 0334718266
Back

Phân biệt Etsy và Amazon

So sánh và phân biệt hai sàn thương mại điện tử Etsy và Amazon là vấn đề thắc mắc của rất nhiều người khi dịch vụ nhận order hàng Mỹ ngày càng đa dạng. Dưới đây, chúng tôi sẽ đưa ra những so sánh để giúp các bạn có thể lựa chọn dịch vụ phù hợp nhất.

Amazon là gì?

Amazon là một công ty thương mại điện tử lớn nhất thế giới, được Jeff Bezos thành lập vào năm 1994, tại Washington. Công ty ban đầu kinh doanh như một nhà phân phối trực tuyến sách nhưng sau đó mở rộng để bán đồ điện tử, phần mềm, trò chơi video, may mặc, nội thất, thực phẩm, đồ chơi và trang sức.

Etsy là gì?

Etsy được thành lập bởi Rob Kalin, Haim Schoppik, Jared Tarbell và Chris Maguire vào năm 2005. Nó được thiết kế như một thị trường trực tuyến cho các sản phẩm thủ công.

Phân biệt Etsy và Amazon

Amazon và Etsy đều là những trang web thương mại điện tử thu hút giới doanh nhân nhưng mỗi sàn có những đặc trưng và tiềm năng riêng.

Sản phẩm

Người bán có thể bán bất cứ mặt hàng nào hợp pháp trên Amazon. Trong khi đó, Etsy lại tập trung vào hàng thủ công handmade hoặc đồ cổ. Sản phẩm được bán trên Etsy cũng khá đa dạng, chủ yếu là đồ thủ công, trang sức, đồ nghệ thuật, đồ gia dụng, trang sức, đồ nghệ thuật, đồ gia dụng, hàng giấy và đồ ăn thực phẩm.

Người bán

Amazon có hơn 40 công ty con nhưng Etsy lại trực tiếp hỗ trợ người bán độc lập (nghệ sĩ, nhà thiết kế và thợ thủ công).

Quá trình đăng ký

Etsy có quy trình đăng ký dễ dàng và nhanh chóng hơn Amazon. Etsy còn cho phép khách hàng đăng ký bằng cách sử dụng tài khoản Facebook.

Ưu đãi khi mua sản phẩm

Đối với khách hàng thân thiết, Etsy có các ưu đãi riêng như mã giảm giá, giảm phí vận chuyển. Mặt khác, Amazon có Amazon Prime. Phần mềm này miễn phí hai ngày cho tất cả khách hàng Prime và giao hàng hai giờ miễn phí Prime Now tại một số thành phố trên hơn 25.000 mặt hàng có đủ điều kiện.

Thiết lập cửa hàng

Etsy cho phép người bán thiết lập cửa hàng miễn phí nhưng Amazon thì không.

Tỷ lệ hoa hồng

Tỷ lệ hoa hồng của Amazon cao hơn nhiều và ít được tiêu chuẩn hóa tùy theo danh mục. Nó cũng có thể thay đổi phí hàng tháng để duy trì cửa hàng của người bán. Mặt khác, Etsy chỉ mất 3,5% hoa hồng.

Cạnh tranh

Người bán cá nhân hoặc độc lập được Etsy hỗ trợ trong khi đó Amazon bao gồm rất nhiều công ty con. Do đó, Etsy có sự cạnh tranh hơn nhiều so với Amazon.

Hiện chúng tôi có những khóa học cho những người mới bắt đầu bán hàng trên Etsy. Nếu bạn quan tâm đến khóa học của chúng tôi, vui lòng xem thông tin Khóa học và Đăng ký

Liên hệ trực tiếp với chúng tôi!

Xem và đọc nhiều bài viết hơn tại đây

69M Holdings
69M Holdings
https://69mholdings.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *