Liên hệ với chúng tôi
B15 53 Triều Khúc
[email protected]
SĐT: +84 0334718266
Liên hệ tuyển dụng
Email: [email protected]
SĐT: +84 0334718266
Back

Cập nhật thị trường POD và dự đoán cho năm 2022

POD là một trong những từ khóa hot nhất trong ngành Thương mại điện tử trong những năm qua. 

Nhưng vào năm 2022, ngày càng có nhiều người đặt câu hỏi về tiềm năng của POD. Với sự cạnh tranh ngày càng tăng và thị trường bão hòa, một số trở nên hoài nghi hơn về việc bắt đầu kinh doanh với in ấn theo yêu cầu. 

POD còn mang lại lợi nhuận trong năm 2022 hay không?

Câu trả lời là có. Tất nhiên, so với ban đầu, khả năng kinh doanh POD thành công ngày không còn cao như trước do sự cạnh tranh ngày càng gia tăng. Vào năm 2022, in theo yêu cầu đã trở thành một lĩnh vực quen thuộc, nơi nhiều đối thủ mạnh đang cạnh tranh để giành được sự chú ý của người mua. Nhưng thực tế là, không chỉ in theo yêu cầu mà các hình thức kinh doanh online khác cũng đang gặp phải vấn đề tương tự.

Biểu đồ trên cho thấy xu hướng giảm tổng thể về doanh thu trung bình trên mỗi người dùng trên các danh mục khác nhau. Nhưng thay vì chứng minh rằng việc kinh doanh thương mại điện tử hoặc in ấn theo yêu cầu không còn mang lại lợi nhuận, nó cho thấy khoảng cách lợi nhuận đang bắc cầu giữa các danh mục khác nhau.

Với sự phát triển của internet và phương tiện truyền thông xã hội, việc bắt đầu kinh doanh trực tuyến chưa bao giờ dễ dàng hơn thế. Nhưng nó cũng đồng nghĩa với việc sự cạnh tranh ngày càng trở nên gay gắt hơn. Nếu bạn muốn bắt đầu với POD hoặc bất kỳ loại hình kinh doanh trực tuyến nào khác, bạn phải chuẩn bị cho những thách thức tương tự.

Cùng với những thách thức đi kèm với tiềm năng. Tin tốt là thị trường Thương mại điện tử chưa bao giờ sôi động hơn thế. Theo báo cáo của Statista, giá trị doanh số thương mại điện tử bán lẻ trên toàn thế giới đang tiếp tục tăng trưởng, dự kiến đạt 7,391 tỷ đô la vào năm 2025.

Đối với thị trường in theo yêu cầu, thống kê mới nhất cho thấy ngành in theo yêu cầu đã tăng trưởng 12% từ năm 2016 đến năm 2020. Dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng trong tương lai.

Nếu bạn có thể tận dụng xu hướng này để làm lợi thế và tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp của mình, bạn vẫn có thể kiếm được nhiều lợi nhuận từ việc in ấn theo yêu cầu nói riêng và Thương mại điện tử nói chung.

POD có bão hòa hay không?

Để giải quyết câu hỏi “In theo yêu cầu có bão hòa vào năm 2022 hay không?”, Đây là một vài lý do khiến bạn không nên bỏ qua thử POD vì sợ nguồn cung bão hòa.

  • Trong số tất cả các doanh nghiệp in theo yêu cầu mới thành lập, chỉ một số ít có thể biết cách thu hút khách và chuyển đổi họ thành khách hàng.

Do rào cản gia nhập thấp, in theo yêu cầu có thể thu hút rất nhiều người mới bắt đầu tham gia, nhưng thách thức lớn nhất đối với người mới bắt đầu là họ không hiểu đầy đủ về cách tạo ra doanh số bán hàng và gặp khó khăn với lượng truy cập thấp, doanh số bán hàng thấp

Trong trường hợp này, bạn rất dễ chán nản và bỏ cuộc, tất cả chỉ vì “thị trường bão hòa”. Tuy nhiên, nếu bạn gắn bó đủ lâu để thử nghiệm, lặp lại và tìm hiểu những thông tin chi tiết về hoạt động kinh doanh này, cơ hội kiếm được thành công của bạn chắc chắn sẽ tăng lên.

  • Không phải tất cả các ngách đều bão hòa.

Khi ai đó nói rằng ngành in theo yêu cầu đã bão hòa, có thể là do họ đang nhìn vào bề nổi của ngành in theo yêu cầu. Rõ ràng, trong những ngách quen thuộc, sẽ có một số lượng lớn các sản phẩm tương tự vì mọi người đều muốn chiếm được thị trường có nhu cầu cao đó. Nhưng đó không phải là nơi thích hợp để tồn tại những cơ hội.

Bí quyết để giành chiến thắng trong ngành POD vào năm 2022 là tìm ra các ngách sinh lời với nhu cầu cao và cạnh tranh thấp. Một chiến thuật khác mà bạn có thể sử dụng là kết hợp các niche khác nhau.

Tại sao in theo yêu cầu vẫn đáng thử?

Bất chấp tất cả những thách thức mà bạn có thể gặp phải khi tham gia thị trường in theo yêu cầu, vẫn có nhiều lý do khiến in theo yêu cầu trở nên hấp dẫn đối với các sellers.

Rủi ro thấp, chi phí bắt đầu thấp 

Lý do lớn nhất mà POD thu hút nhiều sellers đến vậy là bản chất rủi ro thấp và chi phí khởi điểm thấp. Với tính năng in theo yêu cầu, chủ doanh nghiệp không phải trả trước tiền mà mua sản phẩm và dự trữ để phân phối cho người mua cuối cùng.

Thay vào đó, tất cả những rủi ro này được chuyển sang in theo yêu cầu của các nhà cung cấp. Họ sẽ dự trữ các sản phẩm, in và chuyển chúng cho người mua. Chi phí sản xuất chỉ được tính khi sản phẩm được bán. Thêm vào đó, việc đăng ký với công ty in theo yêu cầu là hoàn toàn miễn phí.

Khi bán bản in theo yêu cầu, bạn chỉ phải trả chi phí vận hành cửa hàng trực tuyến cũng như chi phí thiết kế mà thôi.

Vì lý do này, in theo yêu cầu vẫn là lựa chọn số một cho những người bán muốn rủi ro thấp và mô hình kinh doanh đầu tư thấp để bắt đầu kiếm tiền, bất chấp mối quan tâm ngày càng tăng về lợi nhuận của loại hình kinh doanh này.

Cơ hội thử sức với nhiều sản phẩm mới 

Bên cạnh là cơ hội hấp dẫn cho những người mới bắt đầu kinh doanh trực tuyến, in ấn theo yêu cầu cũng được nhiều chủ doanh nghiệp Thương mại điện tử kỳ cựu lựa chọn bởi hình thức kinh doanh này cho phép họ tung ra sản phẩm mới dễ dàng, thử nghiệm ý tưởng mới nhanh chóng mà không sợ mất tiền.

Nếu sản phẩm nhận được tín hiệu tích cực từ người mua, người bán có thể cân nhắc đặt hàng với số lượng lớn. Bằng cách này, người bán có thể tránh rủi ro có hàng tồn đọng mà họ không thể bán được.

Tính linh hoạt cao

Trong thế giới ngày nay, mọi thứ đều diễn ra theo hình thức trực tuyến. Với kinh doanh in theo yêu cầu, bạn có thể chuyển toàn bộ doanh nghiệp của mình sang không gian kỹ thuật số. Bạn sẽ không phải giải quyết vấn đề quản lý kho hàng, vận chuyển hoặc bất kỳ điều gì liên quan đến sản phẩm thực.

Để vận hành công việc in ấn theo yêu cầu của bạn, bạn chỉ phải làm việc chủ yếu trực tuyến. Từ việc tạo thiết kế đến tải lên và quảng cáo sản phẩm của bạn, mọi thứ có thể được thực hiện từ bất kỳ đâu vào bất kỳ lúc nào miễn là bạn có kết nối với Internet.

Điều này mang lại sự linh hoạt cao cho việc vận hành và điều hành doanh nghiệp. Bạn có thể in theo yêu cầu như một công việc phụ ngoài công việc ban ngày của mình hoặc biến nó thành một nguồn thu nhập thụ động để hỗ trợ thu nhập hằng ngày của bạn.

Quy trình tự động

Thống kê này cho thấy nhu cầu rất lớn đối với các sản phẩm được cá nhân hóa. Đây là một khía cạnh mà in theo yêu cầu có thể giúp phát triển doanh nghiệp của bạn.

Như bạn đã biết, các sản phẩm in theo yêu cầu không được làm sẵn mà chỉ được in theo đơn đặt hàng, tạo không gian để bạn đưa yếu tố cá nhân hóa vào sản phẩm của mình. Bạn có thể cho phép khách hàng gửi hình ảnh của chính họ để in vào sản phẩm hoặc cá nhân hóa sản phẩm bằng tên và thông điệp.

Cần lưu ý rằng khách hàng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho các sản phẩm được cá nhân hóa. Bạn có thể tăng tỷ suất lợi nhuận của mình với các đơn đặt hàng tùy chỉnh.

Tất cả những điều này là không thể với hàng hóa truyền thống được làm sẵn và không có không gian để tùy biến. Nếu bạn muốn kiếm nhiều tiền hơn với các sản phẩm cá nhân hóa, in theo yêu cầu là lựa chọn số một.

Làm thế nào bạn để tăng lợi nhuận cho kinh doanh POD vào năm 2022?

Tập trung vào thị trường ngách

Niches từ lâu đã trở thành chìa khóa thành công trong ngành in theo yêu cầu. Vào năm 2022, thị trường ngách thậm chí có thể quan trọng hơn. Vì thị trường cho các sản phẩm chung chung với các chủ đề chung đang trở nên bão hòa đến mức khó tin, để thành công, bạn cần tập trung vào một nhóm khách hàng cụ thể có nhu cầu và sở thích cụ thể.

Để thành công với thị trường ngách vào năm 2022, bạn có thể cần cập nhật chiến lược tìm kiếm thị trường ngách của mình.

  • Những lĩnh vực lớn như thú cưng, gia đình, hoặc công việc vẫn có lợi nhuận nhưng chúng cũng có tính cạnh tranh cao. Có thể không phải là một ý kiến ​​hay nếu nhắm mục tiêu đến những ngách rộng và bão hòa tốt này. Thay vào đó, bạn nên kết hợp giữa các ngách.
  • Bạn nên luôn chú ý đến những thị trường mới và hấp dẫn để tìm kiếm cơ hội trong những thị trường chưa được khai thác.
  • Các ngách sinh lời kết hợp với các sản phẩm độc đáo và phù hợp là tấm vé chiến thắng cho doanh nghiệp của bạn. Với các thị trường ngách phổ biến, ngay cả khi bạn có một ý tưởng tuyệt vời, nó cũng không thể đảm bảo thành công vì sự cạnh tranh khắc nghiệt. Nhưng nếu bạn đưa những thiết kế đẹp của mình vào những sản phẩm ít phổ biến hơn, không phải là cốc, áo thun, áo hoodie, v.v., thì giờ đây bạn có cơ hội thành công cao hơn.

Tận dụng thế mạnh của bạn

Cố gắng giải quyết mọi việc là cái bẫy mà nhiều chủ doanh nghiệp mắc phải. Bạn có thể kiểm soát mọi khía cạnh của doanh nghiệp là điều tốt. Tuy nhiên, nó không nhất thiết có nghĩa là bạn phải chịu trách nhiệm về mọi thứ. Thay vào đó, hãy cố gắng tập trung vào những gì bạn có thể làm tốt nhất.

Ví dụ: nếu bạn là một nghệ sĩ, bạn có thể tập trung vào việc tạo ra các thiết kế và nghệ thuật có thể thu hút khách hàng hoặc quảng bá sản phẩm của bạn với người hâm mộ. Với các công việc như phát triển web hoặc quảng cáo, bạn có thể tìm ai đó để giúp bạn.

Và nếu bạn giỏi quảng cáo và tiếp thị, bạn nên tận dụng tối đa các kỹ năng của mình và cố gắng thu hút càng nhiều người mua sắm đến cửa hàng của bạn càng tốt và chuyển đổi họ thành khách hàng. Bạn có thể để lại công việc thiết kế cho những người khác quen thuộc hơn trong việc tạo ra các tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt.

Tất nhiên, bạn có thể làm tất cả những điều trên. Tuy nhiên, thực hiện tất cả các nhiệm vụ này có thể quá sức. Và kết quả có thể không xứng đáng với thời gian và công sức bạn đã đầu tư.

Cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng

Khi các sản phẩm ít nhiều giống nhau từ cửa hàng này sang cửa hàng khác, điều khiến bạn nổi bật và giữ chân khách hàng quay lại là dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt.

Một dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng tốt với khách hàng. Những khách hàng được phục vụ tốt và hài lòng này có thể sẽ giới thiệu sản phẩm của bạn cho người khác hoặc để lại nhận xét và đánh giá về cửa hàng của bạn. Phản hồi tích cực là một tài sản quý giá đối với kinh doanh trực tuyến: nó giúp tạo niềm tin và tăng tỷ lệ chuyển đổi cho cửa hàng của bạn.

Dưới đây là một số mẹo để cải thiện dịch vụ khách hàng của bạn lên một tầm cao mới: 

  • Cố gắng trả lời khách hàng càng nhanh càng tốt.
  • Cung cấp chính sách hoàn trả và đổi trả chi tiết và chu đáo 
  • Phản hồi nhanh chóng các đánh giá tiêu cực và đưa ra các giải pháp ngay lập tức
  • Tạo cơ sở kiến thức hoặc phần Câu hỏi thường gặp trên trang web / cửa hàng của bạn để khách hàng tìm thấy câu trả lời nhanh chóng cho các mối quan tâm của họ

Thiết lập một thương hiệu mạnh

Để giữ cho thương hiệu của bạn luôn được ghi nhớ trong tâm trí khách hàng, bạn cần có một thương hiệu mạnh. Đặc biệt là khi sự cạnh tranh ngày càng leo thang, nhu cầu xây dựng thương hiệu nhất quán sẽ giúp bạn nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh.

Trước đây, việc xây dựng thương hiệu của các doanh nghiệp in theo yêu cầu là một thách thức vì có một số lựa chọn hạn chế để tích hợp thương hiệu vào sản phẩm của bạn. Tuy nhiên, khi ngành công nghiệp in theo yêu cầu tiếp tục phát triển, các công ty POD chú trọng hơn đến việc xây dựng thương hiệu và cung cấp nhiều lựa chọn xây dựng thương hiệu hơn cho người bán.

brand buiding print on demand

Không ngừng phát triển và học hỏi

Ngay cả khi bạn đã đạt được một số thành công ban đầu, điều quan trọng là phải tiếp tục học hỏi và phát triển. Luôn tìm kiếm những ý tưởng mới, thử nghiệm và lặp lại. Bạn cần phải phát triển và thích ứng với những thay đổi để bắt kịp với sự cạnh tranh ngày càng gia tăng.

Ngoài kinh nghiệm với công việc kinh doanh của chính mình, bạn vẫn có thể học hỏi nhiều điều từ những người khác trong cộng đồng in ấn theo yêu cầu.

Ý tưởng kinh doanh cho cửa hàng POD vào năm 2022

Sản phẩm thân thiện với môi trường

Các sản phẩm thân thiện với môi trường đang là xu hướng lớn trên thị trường toàn cầu. Thay vì là một xu hướng, chăm sóc sức khỏe môi trường đã trở thành một tư duy phổ biến mà tất cả con người và doanh nghiệp cần phải thích ứng.

Là chủ doanh nghiệp in theo yêu cầu, bạn có thể chú ý hơn đến công tắc chính này và bắt đầu bán các sản phẩm thân thiện với môi trường. 

Athleisure

Một xu hướng chính khác trong những năm gần đây là thể thao. Xu hướng này dự kiến ​​sẽ phát triển hơn nữa trong tương lai.

Athleisure là sự kết hợp trang nhã giữa “vận động viên” và “giải trí”. Phong cách này tập trung vào quần áo thể thao và thoải mái. Một số món đồ thể hiện tinh thần thể thao là áo hoodie, áo thun polo, quần legging, áo crop top, áo ba lỗ. 

Thiết kế đầy màu sắc

Vào năm 2021, chúng ta đã chứng kiến ​​xu hướng thập niên 90 và Y2K bùng nổ. Những xu hướng gợi nhớ phong cách thời trang trong quá khứ này đã thúc đẩy một bảng màu đầy màu sắc và các món đồ trẻ trung. Vào năm 2022, xu hướng này khó có thể sớm biến mất và bạn vẫn có thể tận dụng xu hướng này trong năm nay.

Nếu bạn muốn triển khai xu hướng này vào cửa hàng của mình, bạn có thể đa dạng hóa bảng màu và sử dụng màu sắc rực rỡ cho các sản phẩm của mình. 

Nhà và đời sống 

Trong thời kỳ đại dịch, nhu cầu về nhà cửa và các vật dụng sinh hoạt đã bùng nổ. Vào năm 2022, ngay cả khi tác động của đại dịch đã dần giảm bớt, nhà và nơi ở vẫn sinh lời. Với POD, bạn có thể bắt đầu bán nhiều loại đồ gia dụng và sinh hoạt, từ áp phích, khung vải, đến chăn, thảm chùi chân, v.v. 

69M Holdings
69M Holdings
https://69mholdings.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *