Liên hệ với chúng tôi
B15 53 Triều Khúc
[email protected]
SĐT: +84 0334718266
Liên hệ tuyển dụng
Email: [email protected]
SĐT: +84 0334718266
Back

10 kế hoạch chăm sóc khách hàng hiệu quả

Đôi khi, dịch vụ chăm sóc khách hàng trực tuyến thậm chí còn quan trọng hơn dịch vụ ngoại tuyến. Dưới đây là 10 chiến lược dịch vụ khách hàng hàng đầu phù hợp với người bán trên Etsy. Chúng bao gồm:

1. Nghĩ về những trải nghiệm của riêng bạn với tư cách là một người tiêu dùng

Nhiều người quên nghĩ về những gì họ muốn với tư cách là một khách hàng. Bạn muốn được đối xử như thế nào? Lần cuối cùng bạn gặp vấn đề, kết quả nào khiến bạn (hoặc sẽ khiến) bạn hài lòng? Đôi khi không có cách nào tốt hơn để đưa ra ý tưởng đối phó với khách hàng hơn là xem xét kinh nghiệm của chính bạn.

2. Phát triển chính sách cửa hàng rõ ràng

Chính sách cửa hàng giúp thông báo cho khách hàng về những điều sẽ xảy ra khi mua hàng của bạn và giúp giao dịch diễn ra suôn sẻ. 

3. Cảm ơn khách hàng đã mua hàng

Luôn nói lời cảm ơn. Một nguyên tắc nhỏ là kết thúc mọi tương tác bằng một lời cảm ơn. Bạn không nên nói “cảm ơn” quá thường xuyên. 

4. Tránh các từ làm nản lòng hoặc tiêu cực

Thay vì ” I can’t” (Tôi không thể), hãy sử dụng một sự thay thế tích cực nhưng trung thực, chẳng hạn như “I’ll try” (Tôi sẽ cố gắng). Một cụm từ hay khác? “”That runs against my usual policy, so let’s try to come up with an alternative solution.” (Điều đó đi ngược lại chính sách thông thường của tôi, vì vậy chúng ta hãy cố gắng đưa ra một giải pháp thay thế.)

5. Hãy để khách hàng của bạn nghĩ rằng bạn dành rất nhiều thời gian quan tâm đến họ

Ngay cả khi bạn không có nhiều thời gian, cách nói chuyện thoải mái và cách tiếp cận kiên nhẫn với khách hàng sẽ giúp khách hàng hoàn toàn hài lòng – ngay cả khi họ không đạt được điều họ mong muốn.

6. Đánh giá cao việc khách hàng phàn nàn

Bạn nên luôn nói, “Thank you for bringing this to my attention.” (Cảm ơn bạn đã làm cho tôi chú ý đến điều này.) Có những nghiên cứu chỉ ra rằng nếu khiếu nại của khách hàng được giải quyết thì có tới 90% khách hàng không hài lòng đó sẽ mua hàng trở lại.

7. Tránh đánh giá thấp vấn đề của khách hàng

Khách hàng không quan tâm đến việc bạn đã nghe về vấn đề trước đây hay người khác gặp vấn đề tồi tệ hơn. Mọi khách hàng đều muốn vấn đề của họ nhận được sự chú ý của bạn. Hướng năng lượng của bạn vào việc giải quyết các vấn đề trong tầm tay.

8. Hãy chắc chắn rằng đơn hàng sẽ thực sự thành công

Đảm bảo theo dõi sau giao dịch để đảm bảo khách hàng của bạn đã nhận được gói hàng và hài lòng với việc mua hàng của họ.

9. Giao tiếp

Đảm bảo gửi email hoặc Convo sau khi mua hàng và khi giao hàng. Nếu bạn định gửi hàng đến muộn, hãy gửi tin nhắn cho khách hàng biết.

10. Giữ lời hứa

Hãy giữ lời hứa với khách hàng. Đảm bảo bạn mô tả mặt hàng rõ ràng và cụ thể, bao gồm số đo, chất liệu, màu sắc, v.v. và đảm bảo mặt hàng bạn giao khớp chính xác. Nếu bạn nói rằng bạn sẽ giao hàng vào thứ Tư, hãy giao hàng vào thứ Tư.

Hiện Maslow Ecom có những khóa học đào tạo kinh doanh Etsy cho những người mới bắt đầu. Nếu bạn quan tâm đến khóa học của chúng tôi, vui lòng xem thông tin Khóa học và Đăng ký

Liên hệ trực tiếp với chúng tôi!

Xem và đọc nhiều bài viết hơn tại đây

69M Holdings
69M Holdings
https://69mholdings.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *