Liên hệ với chúng tôi
B15 53 Triều Khúc
[email protected]
SĐT: +84 0334718266
Liên hệ tuyển dụng
Email: [email protected]
SĐT: +84 0334718266
Back

Tips giảm chi phí, tăng hiệu suất quảng cáo Sponsored Products (PPC) trên Amazon

Amazon Pay Per Click (PPC) là loại quảng cáo tuyệt vời để mọi người vít sales nhiều và nhanh hơn, đồng thời tăng xếp hạng của mình trên Amazon nếu biết cách tạo và tối ưu hoá chiến dịch. Một trong những chỉ số quan trọng nhất mà anh em cần biết khi chạy PPC là ACoS.

1. ACOS là gì? Làm sao để tính ACOS?

Advertising Cost of Sales (ACoS) là số tiền chi cho quảng cáo trên doanh thu đạt được. Đây là là một trong những số liệu quan trọng nhất, được sử dụng để đo lường hiệu suất của Amazon Sponsored Products Ads. Thêm nữa, nó là một thước đo tuyệt vời giúp mọi người biết các chiến dịch quảng cáo có mang lại lợi nhuận hay không. ACoS càng thấp, tỷ lệ chi phí quảng cáo trên doanh thu càng thấp, lợi nhuận thu được càng cao.

Công thức tính ACoS: Tổng số tiền quảng cáo / Tổng số doanh thu.

Ví dụ: $20 / $100 = 20%. Mỗi seller có một chiến lược xác định ACOS khác nhau tùy từng mục đích cụ thể.

2. Một số cách để tối ưu ACoS

Ai cũng muốn có doanh thu cao nhất và ACoS thấp nhất, trừ khi đang chạy branding hay xả hàng tồn kho. Mọi người hãy tìm hiểu một số cách giúp camp có ACoS tối ưu, cụ thể:

Xác định và giảm giá bid các keyword có tỷ lệ ACoS cao: Download bảng report số liệu performance của camp ít nhất 2 tuần/lần, sau đó sort cột ACoS theo thứ tự từ cao xuống thấp. Review chi phí CPC trung bình của các keyword có ACoS cao và giảm bid xuống thấp hơn mức CPC trung bình đó.

No photo description available.

Tăng giá bid cho các keyword có performance tốt: Vẫn là bảng report bên trên, mọi người sort cột Total Sales theo thứ tự từ nhiều đến ít để lọc ra các keyword hoạt động tốt. Nếu những keyword này có phần trăm ACoS đạt yêu cầu/goal của bạn thì hãy tăng giá bid lên.

Cho các keyword hoạt động kém/không liên quan vào danh sách Negative Keyword: Lại dùng bảng report ở trên, sort cột Keyword để tìm ra từ khóa có cost cao nhưng ít đem lại sales. Truy cập vào trang quản lý Sponsored Product Campaign, add các keyword đó vào list Negative Keyword, chọn Match type là Negative Exact. Thường xuyên xem xét, đánh giá các keyword này 1-3 tháng/lần theo các search trend mới nhất.

Chọn loại keyword (keyword match type) phù hợp để kiểm soát số lượng và chất lượng của traffic từ ads đổ về. Có 3 loại keyword:

+ Broad Match: Trong câu có chứa keyword.

Ví dụ: Security surveillance camera. Loại này sẽ mang về traffic nhiều nhất.

+ Phrase Match: Trong câu có chứa keyword được sắp xếp đúng theo thứ tự, không thể chen ngang từ nào khác, có thể chèn tiền tố và hậu tố, có thể tính cả các từ số nhiều, các lỗi sai chính tả thông dụng. Ví dụ: Đúng – Wireless security camera / security camera compact. Sai – Security wireless camera.

+ Exact Match: Phải tìm đúng chính xác cụm keyword, không thừa không thiếu. Ví dụ: Đúng – Security Camera / Sai – waterproof security camera / security cameras. Loại này và loại Phrase Match mang lại nguồn traffic chính xác, chất lượng hơn Broad Match.

Hãy sử dụng kết hợp từ hai loại keyword match type trở lên để đem về nguồn traffic vừa rộng, vừa chính xác, chất lượng.

Chuyển camp từ automatic sang manual: Chạy auto trong khoảng 2 tuần, sau đó tải search term report về, sort cột ACoS từ nhỏ đến lớn, chú ý đến các search term có nhiều impression và tỷ lệ conversion cao nhưng ACoS thấp. Tiếp theo, tạo camp manual mới, dùng các search term vừa chọn làm Phrase Match keyword. Liên tục theo dõi performance của các keyword này để có sự thay đổi bid và match type phù hợp.

Hiện Maslow Ecom có những khóa học đào tạo kinh doanh Etsy và Amazon cho những người mới bắt đầu. Nếu bạn quan tâm đến khóa học của chúng tôi, vui lòng xem thông tin Khóa học và Đăng ký

Liên hệ trực tiếp với chúng tôi!

Xem và đọc nhiều bài viết hơn tại đây

69M Holdings
69M Holdings
https://69mholdings.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *