Liên hệ với chúng tôi
B15 53 Triều Khúc
[email protected]
SĐT: +84 0334718266
Liên hệ tuyển dụng
Email: [email protected]
SĐT: +84 0334718266
Back

Cách tối ưu hóa sản phẩm trên Amazon

Muốn sản phẩm của bạn xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm của Amazon? Bạn có thể cải thiện xếp hạng (Amazon SEO, hoặc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) cũng như tăng lưu lượng truy cập và doanh số bán hàng đơn giản bằng cách tối ưu hóa cẩn thận danh sách sản phẩm của bạn.

Tối ưu hóa sản phẩm trên Amazon là gì?

Tối ưu hóa sản phẩm Amazon là quá trình nâng cấp các trang sản phẩm để cải thiện khả năng hiển thị tìm kiếm, tỷ lệ nhấp (CTR) và tỷ lệ chuyển đổi (CR) và cuối cùng là tạo ra nhiều doanh số hơn. Quá trình này bao gồm: khám phá từ khóa, tối ưu hóa nội dung văn bản và hình ảnh danh sách và tăng số lượng đánh giá.

Nếu thực tế, đây là một trong những điều quan trọng nhất bạn nên làm với tư cách là người bán hoặc nhà cung cấp trên Amazon. Trong bài viết này, chúng tôi giới thiệu một số cách tiếp cận chính để tối ưu hóa sản phẩm:

  • Cụm từ tìm kiếm: nghiên cứu từ khóa và các hoạt động trên trang
  • Nội dung: thông tin sản phẩm, văn bản và hình ảnh
  • Bài đánh giá và Q&A

Tối ưu hóa Xếp hạng của Amazon: Tối ưu hóa Từ khóa (SEO)

Để một sản phẩm xuất hiện trong tìm kiếm trên Amazon, danh sách sản phẩm phải chứa từ khóa được tìm kiếm. Nếu không có nó, khách hàng sẽ không nhìn thấy sản phẩm của bạn. Do đó, quy tắc đầu tiên trong tối ưu hóa từ khóa rất đơn giản: bao gồm tất cả các từ khóa có liên quan trên trang sản phẩm của bạn.

Lập kế hoạch để thực hiện nghiên cứu từ khóa kỹ lưỡng để tìm những từ khóa có liên quan này. 

Sau khi hoàn thành nghiên cứu từ khóa, bạn cần thêm từ khóa vào sản phẩm của mình ở những vị trí chiến lược. Hãy xem xét các điểm sau:

1. Tiêu đề sản phẩm: Đặt 5 từ khóa hàng đầu của bạn vào tiêu đề sản phẩm. Theo thuật toán xếp hạng mới, điều này không còn cần thiết nữa. Bây giờ bạn có thể chú ý nhiều hơn đến việc tạo ra một tiêu đề mô tả nhưng dễ đọc.

2. Từ khóa phụ trợ: Thêm tối đa 249 byte từ khóa quan trọng khác trong “cụm từ tìm kiếm” (còn được gọi là “từ khóa chung”.) Thận trọng: Amazon sẽ không lập chỉ mục các từ khóa này nếu bạn sử dụng nhiều hơn 249 byte (thông tin thêm về phụ trợ từ khóa).

3. Bullet points và mô tả sản phẩm: Bạn có thể đặt nhiều từ khóa hơn ở đây, nhưng chỉ khi nó không làm gián đoạn sự rõ ràng về thông tin của văn bản sản phẩm.

4. Các loại từ khóa khác: Một số sản phẩm cho phép định nghĩa các loại từ khóa bổ sung, chẳng hạn như Đối tượng mục tiêu (ví dụ: nam / nữ). Amazon lọc chúng trong tìm kiếm, vì vậy hãy đảm bảo thêm các từ khóa này.

5. Chi tiết khác: Chỉ định thông tin sản phẩm bổ sung, chẳng hạn như loại vật liệu, cho sản phẩm của bạn. Điền thông tin này càng kỹ càng tốt vì khách hàng có thể truy cập thông qua điều hướng bộ lọc và công cụ tìm sản phẩm cụ thể.

Tối ưu hóa sản phẩm Amazon: Tối ưu hóa nội dung

Tối ưu hóa nội dung có thể tăng tỷ lệ nhấp (CTR) trong kết quả tìm kiếm và tỷ lệ chuyển đổi (CR) trên trang sản phẩm. Đổi lại, cả hai đều góp phần làm tăng doanh số bán hàng và do đó có thứ hạng cao hơn.

Hãy xem xét ba điểm quan trọng sau để cải thiện nội dung của bạn:

  • Thông tin sản phẩm
  • Nội dung sản phẩm
  • Hình ảnh

Tối ưu hóa nội dung sản phẩm

Hãy tuân thủ các nguyên tắc sau khi tạo mô tả và văn bản sản phẩm (tiêu đề, gạch đầu dòng, mô tả sản phẩm, nội dung EBC / A +):

  • Thông tin: Cung cấp tất cả các thông tin cần thiết cho quyết định mua hàng
  • Giao tiếp (Ưu điểm / Lợi ích): Làm nổi bật các lợi ích và USP của bài viết trong phần mô tả. Các tính năng của sản phẩm giúp ích gì cho người mua tiềm năng? Chính xác thì họ được hưởng lợi từ chúng như thế nào?
  • Trình bày: Trình bày và cấu trúc thông tin để khách hàng có thể tiếp nhận nhanh chóng và dễ dàng

Các tùy chọn nội dung bổ sung có sẵn cho người bán có Cơ quan đăng ký thương hiệu Amazon. Ví dụ, một hệ thống mô-đun tích hợp cho phép kết hợp văn bản và hình ảnh để mô tả sản phẩm chất lượng cao. Kết quả: Các tùy chọn được cải thiện đáng kể để giới thiệu sản phẩm và thương hiệu cũng như tận dụng hình thức bán kèm.

Trong khi tối ưu hóa nội dung sản phẩm trên Amazon, điều quan trọng cần ghi nhớ là nội dung đó sẽ xuất hiện trên thiết bị di động như thế nào. Văn bản (chẳng hạn như gạch đầu dòng và mô tả sản phẩm) nên ngắn hơn để thông tin quan trọng nhất luôn được liệt kê đầu tiên.

Tối ưu hóa hình ảnh sản phẩm

Điều đầu tiên khách hàng nhìn vào là hình ảnh của một sản phẩm. Do đó, chúng có mức độ ưu tiên cao đối với CTR và CR:

  • Hình ảnh chính: Có liên quan đến CTR và CR. Hình ảnh chính có thể chỉ đại diện cho sản phẩm cốt lõi và phải tuyệt đối tuân thủ các yêu cầu tối thiểu của Amazon (đặc biệt là phông nền trắng và lấp đầy 85% khung hình ảnh). Sản phẩm cần hấp dẫn, dễ nhận biết và đủ ánh sáng.
  • Hình ảnh bổ sung: Có liên quan cho CR. Bạn có nhiều tùy chọn thiết kế linh hoạt hơn với các hình ảnh bổ sung. Sử dụng chúng để làm nổi bật các tính năng phân biệt của sản phẩm. Một số ví dụ quan trọng là các góc độ, cách sử dụng và lợi ích khác nhau, bao gồm môi trường, lối sống và tương tác xã hội, tỷ lệ, tính năng và lợi ích đặc biệt, chi tiết và bao bì.

Thông tin thêm về sản phẩm

Thông tin bổ sung có thể được nhập cho mỗi sản phẩm, ví dụ như về vật liệu, trọng lượng hoặc loại hiệu quả năng lượng. Điền thông tin này càng kỹ càng tốt: Điều hướng bộ lọc trong thanh bên của tìm kiếm Amazon sử dụng nó, cũng như các công cụ tìm sản phẩm chuyên dụng. Thông tin cũng được hiển thị rõ ràng trong một phần dành riêng trên trang sản phẩm và do đó có thể cải thiện tỷ lệ chuyển đổi.

Nhận xét của khách hàng và Q&A

Nhận xét

Đánh giá cũng rất quan trọng đối với CTR và CR của một sản phẩm. Có hai phần cần xem xét:

  • Số lượng
  • Sao đánh giá

Bạn có thể tăng số lượng đánh giá của mình bằng nhiều cách khác nhau. Nhìn chung, mức độ sẵn sàng gửi đánh giá của khách hàng tăng lên nhờ dịch vụ khách hàng xuất sắc. Bạn cũng có thể sử dụng chèn bưu kiện để nhắc khách hàng đánh giá hoặc quảng cáo trên nền tảng thử nghiệm sản phẩm.

Luôn đảm bảo rằng bạn tuân thủ các nguyên tắc đánh giá của Amazon, đặc biệt là với phương pháp thứ hai. Amazon cũng cung cấp cho các nhà cung cấp và người bán các chương trình tính phí của riêng mình để tạo đánh giá: Amazon Vine (nhà cung cấp) và Chương trình người đánh giá sớm (người bán).

Thực hiện quản lý đánh giá liên tục để duy trì điểm đánh giá sản phẩm cao. Đặc biệt, bạn nên nhận xét về những đánh giá tiêu cực của khách hàng. Là một thương gia hoặc nhà sản xuất, bạn có thể thêm quan điểm của riêng mình và làm sáng tỏ hơn bài đánh giá. Nó cũng cho thấy dịch vụ khách hàng tốt và có thể thuyết phục khách hàng sửa đổi đánh giá hoặc xóa nó hoàn toàn.

Hỏi & Đáp trên Amazon

Những câu hỏi mà khách hàng có thể hỏi trên trang sản phẩm cũng quan trọng không kém. Khách hàng thường hỏi về các chi tiết cụ thể của ứng dụng hoặc thông tin khác mà họ không thể tìm thấy trên trang sản phẩm. Người bán, nhà cung cấp và khách hàng khác có thể trả lời câu hỏi. Người bán và nhà cung cấp nên giải quyết các câu hỏi chưa được trả lời thường xuyên để đảm bảo rằng khách hàng nhận được câu trả lời chính xác.

Làm như vậy cũng sẽ cải thiện nội dung thông tin của trang sản phẩm: Các câu hỏi thường chỉ ra những khoảng trống thông tin lớn hơn, bây giờ có thể được thêm vào phần mô tả.

Hiện Maslow Ecom có những khóa học đào tạo kinh doanh Etsy và Amazon cho những người mới bắt đầu. Nếu bạn quan tâm đến khóa học của chúng tôi, vui lòng xem thông tin Khóa học và Đăng ký

Liên hệ trực tiếp với chúng tôi!

Xem và đọc nhiều bài viết hơn tại đây

69M Holdings
69M Holdings
https://69mholdings.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *