Liên hệ với chúng tôi
B15 53 Triều Khúc
[email protected]
SĐT: +84 0334718266
Liên hệ tuyển dụng
Email: [email protected]
SĐT: +84 0334718266
Back

Amazon quản lý công cụ tương tác với khách hàng

Giờ đây, người bán có thêm một cơ hội khác để thu hút và nhắm mục tiêu lại khách hàng hiện tại của họ. Vào đầu tháng 3, Amazon đã âm thầm triển khai công cụ Quản lý tương tác với khách hàng để gửi email đến những người theo dõi thương hiệu để thông báo cho họ về các đợt ra mắt sản phẩm mới và ưu đãi giảm giá. Nó gần giống như chạy một chiến dịch email, với điểm khác biệt duy nhất là bạn không có danh sách email bên mình. Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu về công cụ mới nhất này và cách nó có thể nâng cao trải nghiệm mua sắm của bạn và thúc đẩy sự phát triển thương hiệu.

Công cụ quản lý tương tác với khách hàng của bạn là gì?

What is Manage Your Customer Engagement tool

Công cụ Quản lý Tương tác với Khách hàng, hoặc MYCE, cho phép người bán đã đăng ký thương hiệu bắt đầu các chiến dịch email và gửi nội dung hấp dẫn đến những người mua sắm chọn “theo dõi” họ. Nút theo dõi + xuất hiện trong các khu vực như Amazon Seller Storefront & Amazon Live. Nó khá giống với một chiến dịch tiếp thị qua email, với điểm khác biệt duy nhất là Amazon quản lý các chiến dịch; bạn chỉ chịu trách nhiệm tạo nội dung.

Công cụ hỗ trợ thông báo sản phẩm mới và ưu đãi đặc biệt, nhưng các mẫu bổ sung sẽ có sẵn trong tương lai.

Câu hỏi nhanh:

Ai đủ điều kiện?

Quản lý tương tác với khách hàng của bạn có sẵn cho tất cả người bán đã đăng ký thương hiệu có cửa hàng Amazon. Nếu thương hiệu của bạn chưa được đăng ký hoặc bạn chưa có cửa hàng Amazon, vui lòng liên hệ với chúng tôi.

Công cụ Quản lý sự tương tác với khách hàng của bạn có khả dụng cho tất cả các thị trường không?

Không, đây là chương trình beta dành riêng cho người bán ở Hoa Kỳ.

Có phí nào không?

Vì nó được bao gồm như một phần của đăng ký thương hiệu, nên không có phí bổ sung. Một điều tôi đã học được trong ngần ấy năm là khi Amazon cung cấp thứ gì đó miễn phí, bạn nên dùng thử.

Tôi có thể tìm trang tổng quan MYCE ở đâu?

Nó nằm trong tab “Brand” của Seller Central.

Where can I find the MYCE dashboard

Làm cách nào để đo lường hiệu quả của các chiến dịch của tôi?

Vì công cụ này vẫn đang ở chế độ beta nên chưa có sẵn dữ liệu phức tạp, nhưng người bán được cung cấp dữ liệu Tỷ lệ mở và Tổng phạm vi tiếp cận cho mỗi chiến dịch.

Những lợi ích là gì?

Trích lời Amazon, “Công cụ Quản lý sự tương tác với khách hàng trao quyền cho thương hiệu của bạn để xây dựng các mối quan hệ trung thành, tăng khả năng giữ chân và thúc đẩy sự tương tác”.

Làm cách nào để thiết lập chiến dịch trên bảng điều khiển MYCE?

How can I set up a campaign on the MYCE dashboard

Quá trình này khá đơn giản. Các thương hiệu có thể chỉ cần chọn ASIN mà họ muốn nhắm mục tiêu, chọn ngày bắt đầu và kết thúc của chiến dịch và họ sẽ có thể gửi thông báo qua email cho tất cả những khách hàng theo dõi họ.

Đây là mọi thứ bạn cần để bắt đầu chiến dịch:

  • Logo có độ phân giải cao. Biểu trưng phải có bố cục ngang (3: 1 hoặc hẹp hơn) và có nền trắng, đen hoặc PNG.
  • Một sản phẩm duy nhất bạn muốn làm nổi bật. Bạn nên chọn các ASIN mới ra mắt của bạn, những người cần tăng khả năng hiển thị.
  • Một hình ảnh hỗ trợ. Tốt hơn là lối sống cho thấy sản phẩm đang được sử dụng.

Bước tiếp theo sẽ là chọn khung thời gian (khoảng thời gian năm ngày từ Thứ Hai đến Thứ Sáu) mà bạn muốn chạy các chiến dịch. Sau khi được lên lịch, Amazon sẽ xem xét chiến dịch để xem liệu nội dung của bạn có đáp ứng các yêu cầu hay không. Phải mất tối thiểu 72 giờ để chiến dịch của bạn được xem xét. Sau khi được chấp thuận, Amazon sẽ tự động gửi email đến những người đang theo dõi thương hiệu của bạn. Tuy nhiên, nếu chiến dịch của bạn không được chấp thuận, bạn nên xem xét các yêu cầu về nội dung của Amazon.

Bạn có thể yêu cầu chuyên gia tư vấn người bán trên Amazon xây dựng chiến dịch cho bạn.

Chiến dịch trông như thế nào?

Bây giờ câu hỏi là, làm thế nào để có được người theo dõi? Nguồn chính mà thông qua đó người bán có thể có được người theo dõi là thông qua cửa hàng của họ.

How does a campaign look like

Làm thế nào để các thương hiệu có thể thu hút được nhiều người theo dõi hơn trên Amazon?

Rất có thể, hiện tại bạn không có quyền truy cập vào công cụ Quản lý mức độ tương tác của khách hàng. Nhưng sẽ thật tuyệt nếu bạn bắt đầu nỗ lực xây dựng một lượng người theo dõi. Người bán có thể tăng lượng người theo dõi của họ bằng hai phương tiện, Amazon storefront và Amazon Live. Amazon Live cung cấp cho người bán khả năng tương tác với khách hàng của họ. Bạn không cần phải là một vlogger để phát trực tiếp. Bạn có thể thiết lập một camera trong nhà kho của mình để cho biết sản phẩm của bạn đang được sản xuất như thế nào hoặc hiển thị hướng dẫn lắp ráp, nói về những công dụng độc đáo của sản phẩm hoặc chỉ tổ chức một cuộc phỏng vấn với một khách hàng hài lòng.

Amazon brand Storefront

Mọi người đều biết mặt tiền cửa hàng Amazon là gì. Nhưng một số ít người biết cách sử dụng nó thành thạo. Đầu tiên và quan trọng nhất, chỉ cần tổng hợp tất cả các sản phẩm trong danh mục của bạn trên một trang. Bạn nên có một mặt tiền cửa hàng nhiều trang có tất cả các sản phẩm được phân loại và sắp xếp gọn gàng. Hình ảnh là một phần quan trọng khác của mặt tiền cửa hàng. Đừng bao giờ bỏ qua điều đó. Và điều cuối cùng, hãy thêm một biểu ngữ trong cửa hàng thương hiệu của bạn để nhắc khách hàng nhấp vào nút Theo dõi +. Trang chi tiết của bạn cũng nên gợi ý khách hàng ghé thăm cửa hàng thương hiệu và theo dõi thương hiệu của bạn vì đó là nơi diễn ra hầu hết các hoạt động mua sắm.

Tại sao Amazon lại phát hành công cụ này?

  • Công cụ Quản lý sự tương tác của khách hàng là một nỗ lực khác của Amazon nhằm giúp cho trải nghiệm mua sắm của khách hàng mang tính “xã hội” hơn.
  • Amazon muốn thu hút lại người mua hàng và muốn họ tiếp tục quay lại để mua nhiều hơn.
  • Công cụ này cũng giúp người mua loại bỏ những người bán hàng giả
  • Khi khách hàng nhận được email từ một thương hiệu, họ thậm chí còn cảm thấy được đánh giá cao hơn và có nhiều khả năng trở thành khách hàng trung thành
  • Trước khi ra mắt công cụ này, các thương hiệu có tương tác hạn chế với người mua sắm. Amazon có thể đã phát triển tính năng này để thu hút nhiều người bán hơn để họ có thể tiếp tục chiếm ưu thế trong không gian thương mại điện tử bán lẻ.
  • Đối với những thương hiệu tên tuổi đã có một lượng lớn người theo dõi, đây sẽ là một công cụ tiếp thị tuyệt vời để tích hợp vào chiến lược thu hút khách hàng trên Amazon của bạn.

Vấn đề vẫn nằm trong tầm tay của Amazon

Các nhà tiếp thị cho rằng với sự ra mắt của công cụ này, Amazon đang “nới lỏng sự kìm kẹp của mình đối với khách hàng và để người bán tiếp cận với họ”. Nhưng thực tế không phải vậy. Tất cả các chiến dịch sẽ được tạo trong trang tổng quan Quản lý sự tương tác của khách hàng và Amazon sẽ thay mặt người bán gửi thông báo qua email. Amazon không cho phép người bán giao tiếp trực tiếp với khách hàng trừ khi họ muốn thông báo cho họ về tình trạng đơn hàng. Trong những tình huống như vậy, các thương hiệu có thể sử dụng hệ thống nhắn tin nội bộ của Amazon để giao tiếp với khách hàng và giải quyết các vấn đề.

Gã khổng lồ bán lẻ vẫn đang giữ kín thông tin cá nhân của khách hàng như địa chỉ email và số điện thoại. Nhưng với công cụ này, Amazon cho phép người bán tương tác và tham gia gián tiếp với khách hàng trong khi vẫn kiểm soát mọi thứ. Amazon thậm chí còn xem xét các nội dung sẽ được chia sẻ, đảm bảo chúng tuân thủ chính sách của hãng.

Hiện Maslow Ecom có những khóa học đào tạo kinh doanh Etsy và Amazon cho những người mới bắt đầu. Nếu bạn quan tâm đến khóa học của chúng tôi, vui lòng xem thông tin Khóa học và Đăng ký

Liên hệ trực tiếp với chúng tôi!

Xem và đọc nhiều bài viết hơn tại đây

69M Holdings
69M Holdings
https://69mholdings.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *