Liên hệ với chúng tôi
B15 53 Triều Khúc
[email protected]
SĐT: +84 0334718266
Liên hệ tuyển dụng
Email: [email protected]
SĐT: +84 0334718266
Back

Liên lạc với khách hàng hiệu quả

Liên lạc là một khía cạnh quan trọng của việc cung cấp dịch vụ khách hàng cho người mua trên Etsy. Giao tiếp hiệu quả tạo ra sự gắn bó với người mua và có thể khuyến khích họ quay trở lại. Dưới đây, Maslow Ecom sẽ giới thiệu đến các bạn một số các bước để giúp bạn liên lạc thành công với khách hàng. 

Sử dụng các công cụ giao tiếp của Etsy

Sử dụng chính sách cửa hàng của bạn, thông báo cho người mua và phản hồi nhanh chóng để cập nhật thông tin và tiết kiệm thời gian.

Điều khoản bán hàng

Nêu rõ trong các điều kiện bán hàng chung của bạn thông tin mà người mua cần để thực hiện một giao dịch mua hàng thuận lợi. Xem xét và cập nhật các điều khoản của bạn thường xuyên. Nếu có tranh chấp với người mua, Etsy sẽ tuân thủ các điều kiện của cửa hàng của bạn.

Messages

Trả lời người mua và cung cấp thông tin đơn hàng kèm theo tin nhắn cho người mua có trong email xác nhận đơn hàng. Bạn cũng có thể gửi tin nhắn cho người mua khi bạn đánh dấu đơn đặt hàng đã hoàn tất.

Tin nhắn được lưu lại

Sử dụng Saved replies để trả lời các câu hỏi phổ biến và gửi thông tin chuẩn trong tin nhắn cho người mua. Hãy nhớ đọc toàn bộ tin nhắn từ người mua trước khi sử dụng một câu trả lời đã lưu và chỉnh sửa nếu cần. 

Phản hồi nhanh chóng

Việc trả lời tin nhắn từ người mua một cách nhanh chóng giúp khách hàng của bạn cảm thấy được lắng nghe và hỗ trợ. Bạn nên trả lời khách hàng trong vòng vài giờ sau khi nhận được tin nhắn. Dành thời gian mỗi ngày để đọc và trả lời tin nhắn từ người mua có thể giúp công việc này trở nên dễ dàng hơn.

Chế độ tạm nghỉ bán

Nếu bạn vắng mặt tại cửa hàng của mình quá 24 giờ, hãy bật Vacation mode để thiết lập phản hồi tự động cho người mua. 

Rõ ràng và chuyên nghiệp

Tin nhắn trả lời của bạn nên đơn giản và đi vào trọng tâm. Quá chi tiết hoặc không rõ ràng có thể dẫn đến những nhầm lẫn. Đảm bảo bạn trả lời các câu hỏi cụ thể của người mua và chỉ cung cấp thông tin có liên quan.

Xử lý các vấn đề đơn hàng hoặc khách hàng khó tính

Đôi khi, đơn hàng sẽ không diễn ra như kế hoạch và điều quan trọng là bạn phải khách quan và chuyên nghiệp. 

Nếu gặp khó khăn trong xử lý đơn hàng, hãy chủ động liên hệ với người mua để trao đổi về tình hình. Thông báo cho người mua càng sớm càng tốt nếu có sự chậm trễ trong đơn đặt hàng. Hãy tận dụng cơ hội này để xác nhận xem người mua có thể đợi đơn hàng hay không hay bạn sẽ hoàn lại tiền cho họ.

Nếu tình hình trở nên tồi tệ hơn, hãy viết phản hồi cho người mua vì cách liên lạc với khách hàng của bạn sẽ phản ánh hoạt động kinh doanh của bạn. Nếu bạn gặp khó khăn khi giải quyết sự cố, hãy liên hệ với bộ phận hỗ trợ kỹ thuật của Etsy bằng cách truy cập vào Contact Support.

Hiện Maslow Ecom có những khóa học đào tạo kinh doanh Etsy cho những người mới bắt đầu. Nếu bạn quan tâm đến khóa học của chúng tôi, vui lòng xem thông tin Khóa học và Đăng ký

Liên hệ trực tiếp với chúng tôi!

Xem và đọc nhiều bài viết hơn tại đây

69M Holdings
69M Holdings
https://69mholdings.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *