Liên hệ với chúng tôi
B15 53 Triều Khúc
[email protected]
SĐT: +84 0334718266
Liên hệ tuyển dụng
Email: [email protected]
SĐT: +84 0334718266
Back

Khai thác tiềm năng của mạng xã hội cho việc kinh doanh

Mạng xã hội là một trong những công cụ quảng cáo có chi phí thấp nhưng hiệu quả nhất cho các chủ doanh nghiệp nhỏ. Bằng cách sử dụng marketing trên mạng xã hội để làm lợi thế của mình, bạn có thể nâng cao nhận thức về thương hiệu, kết nối với khách hàng và tiếp cận những người mua tiềm năng mới. Mỗi kênh đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng. Điều đó khiến cho mỗi kênh phù hợp với các phong cách quảng bá khác nhau. Trước khi bạn khởi chạy chiến dịch marketing truyền thông xã hội, hãy cân nhắc xem loại quảng cáo nào và nền tảng nào là phù hợp nhất. Dưới đây, Maslow Ecom sẽ giới thiệu đến các bạn cách khai thác tiềm năng của mạng xã hội cho việc kinh doanh trên Etsy.

Sử dụng các mạng xã hội sau đây làm hướng dẫn nhanh để bắt đầu tạo nội dung quảng cáo hay nhất cho mỗi kênh:

1. Facebook

Phù hợp nhất: Nội dung video (đặc biệt là video trực tiếp), chia sẻ bộ sưu tập ảnh được quản lý, dịch vụ khách hàng (qua FB Messenger), chia sẻ sản phẩm, kết nối và tiếp cận nhiều đối tượng khác nhau.

Không phù hợp: khán giả nhỏ tuổi, bao gồm cả thanh thiếu niên.

2. Instagram

Phù hợp nhất: Hình ảnh mạnh mẽ, quảng cáo chéo, thu hút những người có ảnh hưởng, hành động hậu trường (thông qua Stories trên IG), tiếp cận khán giả nhỏ tuổi.

Không phù hợp: nội dung quảng cáo quá mức.

3. Pinterest

Phù hợp nhất: Những người yêu thích xu hướng, sản phẩm hợp xu hướng, người có tư duy trực quan, truyền cảm hứng (cho quá trình sáng tạo của bạn).

Không phù hợp: Sao chép rộng rãi hoặc kịp thời.

Nếu bạn chưa quen với các phương tiện mạng xã hội, thay vì cố gắng quảng bá cửa hàng của mình qua mọi kênh, hãy bắt đầu bằng cách chọn một kênh phù hợp với sản phẩm của bạn và gây được tiếng vang cho bạn và người tiêu dùng mục tiêu của bạn. Nếu bạn đã hiểu biết về mạng xã hội, hãy đảm bảo rằng bạn đang tận dụng hết lợi thế của từng kênh để có thể giúp thúc đẩy lượt truy cập cửa hàng của bạn.

Facebook để kết nối với khách hàng

Facebook là một nơi tuyệt vời để kết nối với những khách hàng đã quen thuộc với sản phẩm của bạn. Sử dụng các công cụ như Facebook Live để tương tác với khách hàng cũng như cập nhật cho họ về những gì đang xảy ra với cửa hàng của bạn. Facebook cũng có thể được sử dụng để quảng bá các sản phẩm mới và chia sẻ những cái nhìn đầu tiên về sản phẩm khi chúng đang được phát triển. Facebook cũng có thể là một nơi tốt để thu hút phản hồi về phát triển sản phẩm và chia sẻ những giới thiệu chung về doanh nghiệp của bạn.

Nếu bạn chưa quen với các quảng cáo trên Facebook, hãy bắt đầu trong vùng an toàn của bạn bằng cách quảng cáo sản phẩm và nội dung cho những người có ý kiến đánh giá cao nhất như: bạn bè thân thiết và gia đình. Sau đó, bạn có thể phân nhánh dần dần đến lượng khách hàng lớn hơn.

Pinterest cho người quản lý

Nếu bạn là một người đam mê thu thập những hình ảnh đẹp thì Pinterest có thể là nơi phù hợp với bạn. Không giống như các nền tảng xã hội khác thiên về ghi lại khoảnh khắc hiện tại, Pinterest được sử dụng để lập kế hoạch cho các sự kiện trong tương lai. Các chủ doanh nghiệp có xu hướng tiếp cận trang web như một nơi để ghi lại nguồn cảm hứng cho các bộ sưu tập trong tương lai và thu thập cảm hứng cho việc tạo kiểu ảnh bằng cách sử dụng các xu hướng và bảng màu hiện tại.

Instagram cho người kể chuyện bằng hình ảnh

Bạn là người có mắt thẩm mỹ cao nhưng cũng mang tính xã hội và quan tâm đến những gì đang diễn ra xung quanh. Nếu vậy, Instagram có thể là kênh marketing lý tưởng dành cho bạn. Bởi trực quan và mang tính tương tác cao, Instagram là một nơi hiệu quả để chia sẻ ảnh về các khoảnh khắc của bạn, cũng như các yếu tố cá nhân của thương hiệu bạn.

Instagram hiển thị ảnh chụp nhanh của các dự án đang được tiến hành hoặc tiết lộ các mặt hàng mới hoàn thành để bán. Thêm vào đó, bạn có thể thêm vào story để khách hàng có thể biết nơi sản xuất các mặt hàng của họ. Bạn cũng có thể sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # để kết nối với khách hàng tiềm năng. Hashtags là các liên kết ảo đến những người khác có cùng mối quan tâm.

Tìm hiểu thêm khai thác tiềm năng của mạng xã hội FacebookInstagram cho kinh doanh tại đây.

Hiện Maslow Ecom có những khóa học đào tạo kinh doanh Etsy cho những người mới bắt đầu. Nếu bạn quan tâm đến khóa học của chúng tôi, vui lòng xem thông tin Khóa học và Đăng ký

Liên hệ trực tiếp với chúng tôi!

Xem và đọc nhiều bài viết hơn tại đây

69M Holdings
69M Holdings
https://69mholdings.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *