Liên hệ với chúng tôi
B15 53 Triều Khúc
[email protected]
SĐT: +84 0334718266
Liên hệ tuyển dụng
Email: [email protected]
SĐT: +84 0334718266
Back

Marketing với Instagram

Sử dụng Instagram để chia sẻ tài liệu, quy trình và sản phẩm tạo nên thương hiệu trực quan là một cách dễ dàng để giới thiệu những điểm độc đáo của doanh nghiệp bạn và kết nối với những người theo dõi. Thông qua cách kể chuyện bằng hình ảnh, bạn có thể xây dựng nhận thức về thương hiệu. Tìm hiểu cùng trung tâm đào tạo kinh doanh Etsy, Maslow Ecom cách tận dụng tối đa các tính năng với mạng xã hội chia sẻ ảnh này để marketing với Instagram.

Go Pro

Khi bạn đã cam kết với Instagram, hãy thiết lập hồ sơ doanh nghiệp. Bạn sẽ không mất phí chuyển sang hồ sơ doanh nghiệp. Instagram cung cấp cho bạn quyền truy cập vào số liệu phân tích hữu ích, Instagram Insights. Thông tin chi tiết được cung cấp để hiểu rõ hơn nội dung của bạn đang hoạt động như thế nào và những người theo dõi bạn là ai. Thông tin này liên quan đến phạm vi tiếp cận, số lần hiển thị, số lần nhấp vào trang web, các bài đăng được thu hút nhiều nhất và lượt xem video. Bạn cũng có thể sử dụng thông tin để tìm hiểu thêm về những người theo dõi của mình, bao gồm giới tính, quốc gia và thời gian trong ngày họ tương tác với trang của bạn. Những thông tin này có thể giúp bạn lên nội dung và thời gian cho các bài đăng.

Instagram Shop

Là chủ cửa hàng Etsy khi chuyển sang hồ sơ doanh nghiệp, bạn cũng có thể thêm nút liên hệ bên cạnh nút theo dõi. Nếu bạn có một cửa hàng truyền thống, bạn có thể cung cấp cho khách hàng các tùy chọn nhắn tin, gửi email hoặc gọi điện cùng với chỉ đường trên bản đồ đến vị trí của cửa hàng.

Mẹo: Trước khi chuyển sang hồ sơ doanh nghiệp, bạn cần một trang doanh nghiệp trên Facebook cho cửa hàng. Nhấp vào tiện ích bánh xe trên trang cá nhân và chọn “chuyển sang hồ sơ doanh nghiệp”. Sau đó, kết nối trang kinh doanh Facebook của bạn.

Thử nghiệm và quan sát

Khi bạn lần đầu tiên sử dụng Instagram để marketing cửa hàng của mình, hãy thử nghiệm và quan sát trước. Hãy thử những cách khác nhau để xem bài đăng nào gây được tiếng vang lớn nhất với khách hàng. Trong thời gian thử nghiệm, dành thời gian để phân tích nội dung gì sẽ nhận được nhiều tương tác nhất và tại sao. Đó có phải là chất lượng hình ảnh của bạn không? Màu sắc? Lời chú thích của bạn? Bạn đã gắn thẻ hình ảnh một cách hiệu quả? Đó có phải là thời gian trong ngày bạn đã đăng bài không? Nếu bạn cảm thấy còn bối rối, hãy học hỏi tài khoản của các thương hiệu khác mà bạn quan tâm.

Thêm tiêu đề phù hợp với ngữ cảnh và sử dụng thẻ

Sử dụng tiêu đề có liên quan đến câu chuyện mà bạn đang kể về doanh nghiệp của mình để bổ sung cho ảnh hoặc video được đăng. Phụ đề dài hơn trên Instagram thúc đẩy mức độ tương tác một cách rõ rệt. Vì vậy hãy thử nghiệm độ dài của tiêu đề để đảm bảo rằng bạn tối ưu hóa nội dung cho khán giả của mình.

Thêm một vài thẻ bắt đầu bằng # có liên quan đến nội dung mà bạn đang chia sẻ có thể giúp gắn kết các bài đăng của bạn lại với nhau. Khi bạn mới bắt đầu, hãy thử sử dụng tab Khám phá để xem những thẻ bắt đầu bằng # có liên quan đến những nội dung nào. Bạn cũng có thể thử các trang web như all-hashtag.com hoặc các ứng dụng như Leetags để tìm các thẻ thịnh hành để bổ sung cho nội dung của bạn. Sử dụng một thẻ bắt đầu bằng # phổ biến có thể làm cho bài đăng của bạn trở thành một phần của xu hướng lớn hơn trên Instagram. Để có thêm ý tưởng, bạn có thể nhấp vào thẻ bắt đầu bằng # để xem các đề xuất của Instagram về thẻ bắt đầu bằng # có liên quan.

Tương tác với khách hàng

Khi sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để quảng bá doanh nghiệp, bạn có một cơ hội mới để giao tiếp với khách hàng của mình. Instagram không chỉ giúp bạn giữ chân khách hàng, nó còn giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận bạn. Tương tác trong các bình luận cũng có thể giúp tăng phạm vi tiếp cận và thậm chí giảm thiểu các câu hỏi lặp lại nếu ai đó thấy bạn đã trả lời một nhận xét trước đó. Nếu ai đó có lời khen cho cửa hàng hoặc có các câu hỏi, thắc mắc, hãy trả lời và phản hồi nhanh nhất có thể. Trả lời khách hàng trong vòng 24 giờ có thể giúp xây dựng mối quan hệ bền chặt.

Lên lịch nội dung

Instagram hiện có khả năng cho các tài khoản lên lịch nội dung thông qua công cụ của bên thứ ba như Buffer, HootSuite và Facebook’s Creator Studio. Một lợi ích khác của marketing với Instagram là khả năng đăng bài khi đang di chuyển. Bạn nên đăng một hoặc hai hình ảnh mới mỗi ngày để thu hút người theo dõi của bạn.

Nếu bạn chụp một vài bức ảnh về một quy trình hoặc kỹ thuật cụ thể, hãy sắp xếp chúng thay vì đăng tất cả cùng một lúc. Bạn cũng có thể thử chụp một vài bức ảnh đời thường khi chụp sản phẩm. Sau đó, bạn có một bộ hình ảnh để dùng khi quảng cáo sản phẩm đó.

Kể các câu chuyện liên quan đến doanh nghiệp/ cửa hàng

Instagram là một nền tảng tuyệt vời để thể hiện cá tính của bạn. Chia sẻ các bài đăng theo hậu trường hoặc các buổi gặp mặt là một cách tuyệt vời để xây dựng thương hiệu và kết nối với khách hàng. Sử dụng Instagram để giới thiệu những câu chuyện nhỏ trong đời sống hằng ngày khiến cửa hàng của bạn trở nên đặc biệt. Các nguyên tắc cơ bản mà bạn nên thử: ảnh chụp công việc, quy trình làm việc và không gian làm việc.

Tạo hình ảnh độc đáo

Khi bạn xem một số tài khoản nhiều lượt theo dõi và tương tác trên Instagram, bạn có thấy tất cả chúng có điểm gì chung? Đó là một cái nhìn và cảm nhận độc đáo nhưng chúng phải gắn kết với nhau. Hãy xem xét điều này khi tạo nội dung cho tài khoản của bạn. Khi người dùng nhìn vào trang hồ sơ của bạn, họ sẽ hiểu ngay về nội dung của bạn. Ví dụ nếu bạn chuyên về hàng gia dụng, bạn có thể tập trung vào việc chia sẻ hình ảnh được chụp trong môi trường sống.

Tạo vòng phản hồi

Có đi có lại là động lực thúc đẩy marketing với Instagram. Vì vậy hãy nhớ like, share và comment ảnh của người khác. Nếu bạn “đăng lại bài” của một khách hàng hoặc bạn bè, hãy luôn ghi nguồn người đăng ban đầu. Giữ khách hàng tương tác bằng cách khuyến khích họ đăng và gắn thẻ cửa hàng của bạn.

Bạn cũng có thể sử dụng Instagram như một công cụ nghiên cứu thị trường. Kiểm tra hồ sơ của những người theo dõi bạn để tìm hiểu thêm về cơ sở khách hàng và dành thời gian phân tích xem sản phẩm nào nhận được nhiều lượt thích nhất. Ngoài ra, bạn có thể thông báo về quá trình phát triển sản phẩm của mình. Ví dụ: nếu bạn bán đồ trang sức, bạn có thể hỏi khách hàng loại đá nào họ thích nhất hoặc độ dài dây chuyền yêu thích của họ là bao nhiêu.

Trên đây là các cách để marketing với Instagram. Đọc thêm cách tiếp thị doanh nghiệp với Facebook tại đây.

Hiện Maslow Ecom có những khóa học đào tạo kinh doanh Etsy cho những người mới bắt đầu.. Nếu bạn quan tâm đến khóa học của chúng tôi, vui lòng xem thông tin Khóa học và Đăng ký

Liên hệ trực tiếp với chúng tôi!

Xem và đọc nhiều bài viết hơn tại đây

69M Holdings
69M Holdings
https://69mholdings.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *