Liên hệ với chúng tôi
B15 53 Triều Khúc
[email protected]
SĐT: +84 0334718266
Liên hệ tuyển dụng
Email: [email protected]
SĐT: +84 0334718266
Back

Etsy là gì? Ai đã lập nên Etsy?

Một khảo sát mới nhất của Nielsen đưa ra tại Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến 2020 cho thấy, số người tiêu dùng mua sắm online tăng lên 25%, trong khi ở các kênh truyền thống như siêu thị, chợ và tạp hóa chỉ tăng lần lượt 7%, 3% và 6%. Từ đó, ta có thể thấy cùng với xu hướng thời đại của toàn cầu hóa, mô hình kinh doanh E – commerce ngày càng phát triển. Một trong số đó chính là Etsy. Vậy Etsy là gì? Ai đã lập nên Etsy? Hãy cùng Maslow Ecom tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Etsy Là Gì?

Etsy là một nền tảng website bán hàng mua sắm trực tuyến phổ biến ở Mỹ và nhiều nước trên thế giới. Etsy hiện đang nằm trong top 4 website bán lẻ lớn nhất thê giới: Amazon, eBay, Aliexpress và Etsy.

Khi mới bắt đầu từ năm 2005, Etsy tập trung chủ yếu vào sản phẩm handmade và đồ cổ. Thời gian gần đây, sản phẩm được bán trên Etsy cũng đa dạng hơn, bao gồm cả trang sức, đồ nghệ thuật, đồ gia dụng, hàng giấy, hình ảnh và đồ ăn thực phẩm.

Năm 2020, Etsy có khoảng trên 4 triệu sellers, phục vụ trên 80 triệu lượt người mua đến từ hơn 230 quốc gia (nhiều hơn quốc gia mà Amazon phục vụ rất nhiều). Lượng hàng bán trên Etsy đạt 5 tỷ đô/năm và mỗi năm tăng trưởng trên 40%.

Nếu hiện nay Amazon đang cạnh tranh khốc liệt và rất khó để đăng ký tài khoản thì Etsy là một lựa chọn tốt cho những người làm thủ công hay những seller muốn tiếp cận thị trường thế giới, đặc biệt là Mỹ, Anh, Úc, Canada, Nhật,…

Ai Là Người Sáng Lập Ra Etsy? 

Rob Kalin là cha đẻ của Etsy. Khi mới 16 tuổi, chàng trai trẻ Rob rời nhà để theo đuổi ước mơ trở thành một nhiếp ảnh gia. Anh làm nhiều nghề khác nhau và anh thích tự làm mọi thứ, từ những đồ vật trong nhà như ghế, giường, tủ, đến những đồ thủ công, quà tặng. Cho dù rời nhà sớm, Rob cũng theo đuổi con đường học vấn và nhận bằng cử nhân nghệ thuật từ trường Đại học New York (NYU).

Nhận thấy sự khó khăn khi bán sản phẩm của các nghệ nhân làm thủ công, Rob Kalin cùng 5 người bạn sáng lập website Etsy vào năm 2005, “Cuộc cách mạng công nghiệp và sự hợp nhất của các tập đoàn đang gây khó khăn cho các nghệ nhân độc lập trong việc phân phối hàng hóa của họ, chúng tôi muốn tạo ra sân chơi công bằng cho họ. Sứ mệnh cốt lõi của Etsy là giúp các thợ thủ công kiếm sống từ sản phẩm họ tạo ra.” Rob chia sẻ trong trên một tạp chí lúc bấy giờ. 

Rob Kalin

Với sứ mệnh tốt đẹp như vậy, Etsy nhận được sự hưởng ứng to lớn từ cộng đồng Handmade Mỹ, sau đó lan truyền nhanh chóng ra ngoài biên giới Mỹ đến Canada, Châu Âu, Châu Úc, và toàn thế giới đến tận bây giờ.

Hiện Maslow Ecom có những khóa học đào tạo kinh doanh Etsy cho những người mới bắt đầu. Nếu bạn quan tâm đến khóa học đào tạo của chúng tôi, vui lòng xem thông tin Khóa học và Đăng ký

Liên hệ trực tiếp với chúng tôi!

Xem và đọc nhiều bài viết hơn tại đây

69M Holdings
69M Holdings
https://69mholdings.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *