Liên hệ với chúng tôi
B15 53 Triều Khúc
[email protected]
SĐT: +84 0334718266
Liên hệ tuyển dụng
Email: [email protected]
SĐT: +84 0334718266
Back

Làm thế nào để bắt đầu cửa hàng áo thun POD có lợi nhuận

Cho dù thu nhập của bạn bị ảnh hưởng bởi đại dịch hay bạn chỉ đang tìm kiếm một công việc phụ để kiếm thêm tiền thì bắt đầu kinh doanh TMĐT có thể là một giải pháp tuyệt vời. Và tại sao không bắt đầu với việc kinh doanh áo thun in theo yêu cầu? Bán áo phông POD là một lựa chọn phổ biến cho cả người mới bắt đầu và các doanh nhân TMĐT kỳ cựu.

Trước khi bắt đầu kinh doanh áo thun trực tuyến, hãy dành một phút để xem xét lý do tại sao bạn nên kinh doanh áo thun trực tuyến.

Tại sao nên bắt đầu kinh doanh áo thun trực tuyến

Thị trường áo thun POD đã phát triển mạnh mẽ từ năm 2016 và ước tính trị giá 3,1 tỷ đô la vào năm 2025. Không khó để nhận thấy những chiếc áo thun đặt làm theo yêu cầu và cá nhân hóa đang là xu hướng và ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên, nếu bạn đang tự hỏi việc bắt đầu kinh doanh áo thun trực tuyến có khó và tốn kém hay không, thì câu trả lời là nó không khó như bạn nghĩ.

Chiếc áo phông tuy cơ bản nhưng có thể nói lên tính cách, phong cách, thái độ và sở thích của người mặc. Vì vậy, nó được hàng triệu người trên thế giới ưa chuộng, bao gồm cả những người nổi tiếng và các thương hiệu nổi tiếng. Ngoài ra, sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ đã cho phép bạn vận hành và điều hành một cửa hàng áo thun trực tuyến với ít hàng tồn kho và công sức hơn.

Tìm một ngách tiềm năng

Là một doanh nhân TMĐT đang tìm cách bắt đầu kinh doanh áo thun POD thành công, bạn nên thực hiện một số nghiên cứu và tìm ra thị trường thích hợp cho cửa hàng của mình. Nếu bạn có một hoặc một số ý tưởng trong đầu, những nghiên cứu này sẽ giúp bạn xác minh sự phù hợp giữa ý tưởng của bạn và xu hướng ngách. Nếu bạn vận hành một cửa hàng áo thun trực tuyến thực sự là xu hướng và độc đáo, cả về sản phẩm hoặc hình ảnh thương hiệu, cửa hàng của bạn sẽ nổi bật và thu hút đúng khách hàng mục tiêu hơn ở lần đầu tiên.

Hãy dành thời gian xem qua các cửa hàng trực tuyến khác mà bạn thích và thực hiện một số nghiên cứu có thể cung cấp cho bạn nhiều ý tưởng thú vị và hay ho để suy nghĩ về một ý tưởng của riêng bạn cho cửa hàng của bạn. Một khi bạn có thể thu hẹp thị trường ngách của mình, sẽ dễ dàng hơn trong việc lập một kế hoạch kinh doanh hoàn hảo cho cửa hàng áo thun trực tuyến của bạn, có thể đáp ứng các mục tiêu và các cơ hội khác nhau để bán áo thun in theo yêu cầu.

Chọn nguồn vật liệu và tùy chọn in

Bước này đóng một vai trò quan trọng trong sự thành công của cửa hàng trực tuyến. Vì chất lượng là điều tối quan trọng có thể quyết định sự thành công của sản phẩm và thương hiệu của bạn, nên điều quan trọng là phải hướng dẫn bản thân và team của bạn cách chọn một chiếc áo sơ mi trống một cách khôn ngoan. Mặc dù vậy, nhờ sự xuất hiện của nhiều nhà cung cấp, giờ đây việc lựa chọn nguồn nguyên liệu và các tùy chọn in ấn đã trở nên quá dễ dàng. Mọi thứ bạn cần tìm bây giờ là một nhà cung cấp hoàn thiện có uy tín, người có thể cung cấp vật liệu và kỹ thuật in bạn muốn.

Có một số yếu tố quan trọng mà bạn nên cân nhắc khi chọn nhà cung cấp dịch vụ hoàn thiện:

  • Chất liệu của sản phẩm: có rất nhiều chất liệu có thể được sử dụng để sản xuất một chiếc áo phông. Bạn phải kiểm tra kỹ lưỡng với các nhà cung cấp, sau đó tìm hiểu kỹ trên internet trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.
  • Độ vừa vặn của áo phông: Bạn có thể chọn giữa vừa vặn tiêu chuẩn và vừa vặn thời trang . Hoặc bạn có thể chọn bán cả hai để đa dạng hóa bản thân bán hàng của mình.
  • Kích thước mà nhà cung cấp có thể cung cấp: Một số nhà cung cấp cung cấp nhiều loại kích thước từ cực nhỏ đến cực lớn và hơn thế nữa, nhưng một số nhà cung cấp chỉ đưa ra một giới hạn về kích thước.
  • Kỹ thuật in: Kỹ thuật in bạn chọn sẽ dựa trên nhu cầu của bạn, bạn muốn bán áo phông in DTG (2D) hoặc áo phông in toàn bộ (3D). Một số nhà cung cấp cung cấp sản phẩm mẫu mà bạn có thể đặt hàng để kiểm tra chất liệu vải và in ấn.
  • Quá trình hoàn thành: Một yếu tố quan trọng khác mà bạn phải xem xét. Quá trình này bao gồm thời gian sản xuất, thời gian vận chuyển, theo dõi đơn hàng và cách thức thực hiện với các nhà cung cấp.

Một khi bạn cân nhắc những điều này và thu hẹp lựa chọn của mình, bạn đã tiến gần hơn một bước đến cửa hàng mơ ước của mình bằng cách chuyển sang bước tiếp theo

Tạo thiết kế của riêng bạn và tạo mô mockup

Tìm ý tưởng

Nếu bạn đang gặp khó khăn với các ý tưởng và thiết kế thích hợp cho áo thun, bạn có thể bắt đầu bằng cách xem xét những thứ khác đang phổ biến và hiện đang bán chạy. Bạn có thể dạo quanh một số thị trường bán áo thun và tìm kiếm từ khóa “best seller” hoặc “most popular” để xem thiết kế nào thu hút khách hàng nhất. Hoặc bạn có thể muốn xem xét một số cộng đồng thiết kế để biết được xu hướng thiết kế mà khách hàng đang thu hút. Có một số bạn có thể tìm thấy rất nhiều cảm hứng cho thiết kế áo thun của mình

  • Dribbble
  • Behance

Tự thiết kế

Nếu bạn có kinh nghiệm và sử dụng thành thạo các công cụ thiết kế chuyên nghiệp như Adobe Photoshop hay Adobe Illustrator, bạn sẽ dễ dàng tự thiết kế áo thun. Mặc dù vậy, công bằng mà nói, những phần mềm chuyên nghiệp này có thể không phải là lựa chọn tốt nhất vì chúng khó sử dụng và bạn phải trả phí hàng năm.

May mắn thay, có rất nhiều lựa chọn thay thế cung cấp các tính năng cơ bản cần thiết để thiết kế tác phẩm nghệ thuật cho áo thun của bạn. Hãy xem một số đề xuất về trình chỉnh sửa đồ họa vector nguồn mở miễn phí mà bạn có thể bắt đầu sử dụng ngay bây giờ:

  • Canva: Một công cụ tuyệt vời và hữu ích với trình chỉnh sửa kéo và thả đơn giản giúp bạn trở thành nhà thiết kế một cách dễ dàng và nhanh chóng. Canva cung cấp hơn 8000 mẫu miễn phí, hàng nghìn phần tử với các chủ đề đa dạng, các thư mục để sắp xếp thiết kế của bạn và khả năng tải lên hình ảnh của bạn.
  • Inkscape: Một phần mềm đồ họa vector miễn phí và mạnh mẽ với nhiều chú giải công cụ và thông tin hữu ích giúp bạn thiết kế chuyên nghiệp. Bạn có thể tạo nhiều loại đồ họa như biểu tượng, logo, hình minh họa, bản đồ, sơ đồ và đồ họa web từ công cụ vẽ vector mã nguồn mở này.
  • GIMP: Một giải pháp thay thế phổ biến cho Photoshop. Nó cung cấp một loạt các công cụ để vẽ, tô màu và cải thiện ảnh và hình ảnh, tương thích với các định dạng khác nhau, ngoài ra còn có một trình quản lý tệp rất hữu ích tương tự như Adobe Bridge.
  • Krita: Một chương trình thiết kế kỹ thuật số rất linh hoạt sẽ giúp bạn làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật ý tưởng, họa tiết và sơn mờ, cũng như họa sĩ minh họa và họa sĩ hoạt hình. Nó đi kèm với một loạt bút vẽ cho các loại và phong cách làm việc khác nhau, nhưng cũng có rất nhiều plug-in có sẵn để thêm các bộ lọc nâng cao và hướng dẫn phối cảnh nâng cao, giúp việc design trở nên dễ dàng hơn.

Thuê một nhà thiết kế

Không phải ai cũng có tất cả các kỹ năng cần thiết để tạo ra một thiết kế hấp dẫn. Nếu bạn không cảm thấy thoải mái và tự tin khi tự mình thiết kế áo thun, hãy để một nhà thiết kế chuyên nghiệp đảm nhận việc này cho bạn.

May mắn thay, có rất nhiều nền tảng sẽ kết nối bạn với một nhà thiết kế có kinh nghiệm và kỹ năng có thể biến ý tưởng của bạn thành tệp in cho cửa hàng trực tuyến in áo thun theo yêu cầu của bạn. Bạn có thể tìm thấy một nhà thiết kế tài năng trên nhiều trang web cho một công việc tự do. Dưới đây là một số gợi ý cho bạn:

  • 99designs: Nền tảng này sẽ kết nối các nhà thiết kế với khách hàng đang tìm kiếm các thiết kế tùy chỉnh như logo, thẻ hoặc thiết kế tác phẩm nghệ thuật quần áo. Nếu bạn biết phong cách thiết kế mong muốn của mình, bạn có thể chỉ cần duyệt qua nhóm các nhà thiết kế để tìm ra người có phong cách phù hợp với mong muốn của bạn. Khi bạn tìm thấy một nhà thiết kế có phong cách mà bạn yêu thích, bạn có thể nhấn vào nút “Invite to work” và bắt đầu cuộc thảo luận của mình.
  • Dribble: Bên cạnh việc tìm ý tưởng thiết kế, bạn có thể tìm một nhà thiết kế chuyên nghiệp tại đây. Để tìm một nhà thiết kế ở đây, bạn có thể dành thời gian xem danh mục đầu tư và trưng bày của các nhà thiết kế và đại lý khác nhau cho đến khi bạn tìm thấy người có thiết kế mà bạn yêu thích. Sau khi tìm được nhà thiết kế, bạn có thể thấy nút “Hire me” nếu nhà thiết kế này sẵn sàng tuyển dụng.
  • Trang web dành cho người làm nghề tự do: Không gian cho các chuyên gia và khách hàng độc lập kết nối và cộng tác. Bạn có thể tìm các nhà thiết kế đồ họa, những người có thể hình dung ý tưởng của bạn thành một tệp in thực tế cho áo thun của bạn. Một số trang web mà bạn có thể xem xét là Upwork, Fiver và Guru.

Trình tạo mô hình của máy in

Như bạn có thể biết, hầu hết các nhà cung cấp đều có Mockup Generator cho phép bạn thiết kế áo thun trong một lần. Vì vậy, nếu bạn không muốn suy nghĩ quá nhiều về việc tìm một phần mềm thiết kế dễ sử dụng hoặc thuê một nhà thiết kế chuyên nghiệp, thì trình tạo này có thể phù hợp với bạn.

Thiết lập cửa hàng trực tuyến của bạn

Xây dựng cửa hàng

Đã đến lúc bạn xây dựng cửa hàng của mình. Nhưng trước tiên, bạn phải nghĩ về nơi bạn sẽ bán và tiếp thị áo thun của mình. Có rất nhiều nền tảng Thương mại điện tử để bạn xây dựng một cửa hàng trực tuyến như Etsy, Shopify, Amazon, eBay hoặc WooCommerce. Mặc dù vậy, với những nền tảng này, bạn vẫn phải tìm một nhà cung cấp thực hiện có thể giúp bạn sản xuất sản phẩm và giao hàng cho khách hàng của bạn. May mắn thay, có một số dịch vụ in theo yêu cầu và thực hiện tích hợp trực tiếp với các nền tảng Thương mại điện tử này, cho phép bạn bắt đầu nhận đơn đặt hàng ngay lập tức, chẳng hạn như:

  • Printful
  • Printify
  • Gooten

Hoặc bạn có thể chọn các công ty cung cấp cả dịch vụ đặt cửa hàng và vận chuyển.

Xây dựng cổng thanh toán

Cổng thanh toán đóng một vai trò quan trọng trong sự thành công của việc kinh doanh áo thun của bạn. Điều quan trọng là phải hiểu rằng chất lượng của các cổng thanh toán Thương mại điện tử giúp bạn chống lại các cuộc tấn công này trong thời gian thực, cung cấp bộ đệm mã hóa giữa người mua và người bán. Một số cổng thanh toán phổ biến cho bạn lựa chọn là Paypal, Stripe hoặc Payoneer. Mặc dù vậy, các cổng thanh toán này hiện đang làm việc với rất nhiều chính sách để ngăn chặn gian lận. Mặt khác, nó có rất nhiều vấn đề như dịch vụ khách hàng của bạn hoặc báo cáo khách hàng của bạn do vận chuyển nhầm sản phẩm, điều này có thể khiến tài khoản của bạn bị khóa bởi các nhà cung cấp cổng thanh toán.

Lập kế hoạch chiến dịch marketing để quảng bá cửa hàng của bạn

Khi cửa hàng và sản phẩm của bạn đã sẵn sàng để bán, bạn có thể nghĩ về cách quảng cáo cửa hàng trực tuyến của mình. Để có một chiến dịch tiếp thị thành công, bạn cần hiểu rõ thông tin chi tiết về khách hàng mục tiêu của mình.

Có thể là trường hợp khách hàng mục tiêu của bạn đang hoạt động trên mạng xã hội và họ không có xu hướng tìm kiếm áo thun thông qua tìm kiếm của Google. Sau đó, bạn nên tập trung vào quảng cáo và tiếp thị người ảnh hưởng, thay vì dành nhiều thời gian và công sức cho SEO. Nếu không, việc xây dựng sự hiện diện trên mạng xã hội tốt sẽ làm tăng sự tin tưởng của khách hàng với thương hiệu của bạn. Cố gắng tương tác với khán giả của bạn, tham gia vào các cuộc trò chuyện bên ngoài nguồn cấp dữ liệu tài khoản mạng xã hội của bạn, theo dõi các xu hướng và những tin tức nóng hổi nhất.

Hiện Maslow Ecom có những khóa học đào tạo kinh doanh Etsy cho những người mới bắt đầu. Nếu bạn quan tâm đến khóa học của chúng tôi, vui lòng xem thông tin Khóa học và Đăng ký

Liên hệ trực tiếp với chúng tôi!

Xem và đọc nhiều bài viết hơn tại đây

69M Holdings
69M Holdings
https://69mholdings.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *