Liên hệ với chúng tôi
B15 53 Triều Khúc
[email protected]
SĐT: +84 0334718266
Liên hệ tuyển dụng
Email: [email protected]
SĐT: +84 0334718266
Back

Chiến lược định giá tốt nhất cho sản phẩm trên Amazon

Amazon đã trở thành một nguồn thu nhập lớn của nhiều doanh nhân. Mặc dù bán hàng trực tuyến khá thuận tiện nhưng rõ ràng nó đi kèm với hàng loạt thách thức riêng, và một trong số đó là việc tìm ra chiến lược định giá Amazon tốt nhất.

Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ chia sẻ thông tin chi tiết về cách bạn có thể chọn chiến lược giá phù hợp cho các sản phẩm của mình và những công cụ bổ sung bạn có thể sử dụng để xác định giá chính xác hơn.

Tại sao giá trên Amazon lại quan trọng như vậy?

Cách bạn định giá sản phẩm của mình có thể tạo ra – hoặc phá vỡ – sự uy tín của doanh nghiệp. Theo Bigcommerce.com, “… hầu hết doanh số bán hàng trên Amazon diễn ra thông qua tìm kiếm và hơn 70% trong số đó trên trang một trong các kết quả tìm kiếm của Amazon…”.

Do đó, bạn nên đầu tư một chút thời gian vào việc tối ưu hóa trang chi tiết sản phẩm của mình, luôn tuân thủ các quy tắc về trang chi tiết sản phẩm của Amazon, khách hàng có thể tìm thấy sản phẩm của bạn dễ dàng hơn và nhanh hơn.

Định giá có thể là một thách thức đối với nhiều người bán, đặc biệt là khi có quá nhiều cạnh tranh. Vì vậy, bạn có thể cân nhắc việc bán các sản phẩm Nhãn hiệu riêng thông qua Amazon FBA. Điều này sẽ làm giảm sự cạnh tranh, bạn sẽ thêm dấu ấn cá nhân vào thương hiệu của mình để mọi người có thể nhớ đến bạn và thậm chí bạn có thể tạo trang web của riêng mình để tăng khả năng hiển thị và thu hút nhiều khách hàng hơn.

Giá cả thực tế

Nói một cách ngắn gọn, nếu bạn muốn cạnh tranh trên Amazon, chiến lược định giá của bạn phải công bằng và linh hoạt.

Ngay sau khi bạn cung cấp sản phẩm của mình cho công chúng, khách hàng cũng sẽ biết ngay giá của đối thủ cạnh tranh của bạn. Hầu hết những người mua sắm đều thực hiện nghiên cứu trước khi mua một mặt hàng và họ sẽ lựa chọn phù hợp nhất với túi tiền của mình.

Amazon thậm chí còn có một bảng giá được tích hợp ngay trong hầu hết các danh sách để người mua hàng so sánh xem sản phẩm của bạn có đắt hơn sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh hay không.

Hãy nhớ rằng, trong một số trường hợp, khách hàng cũng sẽ phải trả chi phí vận chuyển và phí nhập khẩu, đồng thời giá mặt hàng và tổng giá có thể khác nhau.

Làm thế nào để tính giá tốt nhất cho một mặt hàng?

Người bán trên Amazon cần nghiên cứu sâu rộng trước khi quyết định giá.

Tuy nhiên, nó có thể được đơn giản hóa thành hai yếu tố chính: giá cả phải cạnh tranh và mang lại lợi nhuận.

Thực hiện phép toán và xác định mức giá thấp nhất mà bạn có thể đưa ra dựa trên các yêu cầu ký quỹ của bạn. Dưới đây là công thức có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về tỷ suất lợi nhuận của mình:

Xem xét giá cao nhất và thấp nhất của bạn có thể cho bạn ý tưởng về giá trung bình nên là bao nhiêu. Trước khi bạn đặt một con số, hãy xem xét tất cả các chi phí mua lại sản phẩm của bạn để đảm bảo rằng bạn đang có lợi nhuận.

Điều này bao gồm phí vận chuyển, hải quan, phương thức thanh toán, phí Amazon như FBA hoặc phí trả lại của khách hàng và hoa hồng. Bạn cũng nên xem xét phí hoàn trả của người bán và chi phí phân bổ chung.

Kiểm tra công cụ Sellics Profit để theo dõi “Lợi nhuận thực” của bạn trên Amazon trong thời gian thực.

Chiến lược định giá cho người bán trên Amazon

Bây giờ bạn đã biết rõ hơn về cách đặt giá cơ bản cho sản phẩm của mình, đã đến lúc suy nghĩ về các chiến lược.

Đây là danh sách các chiến lược giá phổ biến nhất được người bán trên Amazon sử dụng:

Định giá động Amazon

Có thể bạn đã nghe nói về tính năng Amazon Dynamic pricing (Đặt giá động) của Amazon trước đây. Đây là một chiến lược định giá rất phổ biến, trong đó giá của sản phẩm điều chỉnh lại, tùy thuộc vào điều kiện thị trường và cung và cầu.

Điều này có nghĩa là trên Amazon, giá có thể thay đổi vài phút một lần do sự cạnh tranh lớn giữa người bán và những thay đổi liên tục trong nhu cầu của người mua. Thị trường năng động hơn đồng nghĩa với việc bạn phải điều chỉnh giá nhiều hơn.

Giờ đây, bạn có thể điều chỉnh giá để thu hút người mua mới nhờ công nghệ hiện đại. Người bán có thể thực hiện nghiên cứu cạnh tranh để tìm ra các điểm giá tối ưu.

Có năm chiến lược chính mà bạn có thể thực hiện để giúp bạn quyết định cách định giá sản phẩm của mình:

1. Tập trung vào cung và cầu

Đây là tất cả những gì thị trường muốn. Tất cả phụ thuộc vào loại sản phẩm bạn quyết định bán và nhu cầu của sản phẩm đó trên thị trường. Bạn có thể bị giảm giá nếu tính toán sai nhu cầu.

2. Giá bên dưới

Cung cấp sản phẩm của bạn với giá rẻ nhất để nổi bật so với đối thủ cạnh tranh – ít nhất là trong một thời gian. Mức giá thấp nhất trên Amazon sẽ giúp bạn có được một số sự chú ý từ những khách hàng có thể.

Nhưng hãy cẩn thận. Nếu thương hiệu của bạn nổi tiếng là rẻ nhất, nó có thể ảnh hưởng đến cách khán giả nghĩ về chất lượng sản phẩm của bạn.

Về lâu dài, nó còn có thể tạo ra sự cạnh tranh không lành mạnh, gây ảnh hưởng xấu đến hoạt động kinh doanh của bạn. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là đặt giá thấp không đảm bảo rằng bạn sẽ nhận được Buy box.

Chiến lược này hữu ích cho những người bán đang gặp khó khăn với xếp hạng của họ, nhưng nó không phải là giải pháp lâu dài.

3. Giá trên

Bán sản phẩm của bạn với giá cao hơn đối thủ cạnh tranh của bạn. Mặc dù nghe có vẻ hơi điên rồ, nhưng tất cả phụ thuộc vào danh tiếng của thương hiệu và tư cách người bán của bạn.

Đảm bảo rằng bạn có tất cả các lý do phù hợp để bán với giá cao hơn. Bạn sẽ có được những người mua đang tìm kiếm chất lượng tốt nhất và những người muốn tránh các sản phẩm mờ ám có giá rẻ một cách đáng ngờ.

4. Định giá dựa trên đối thủ cạnh tranh

Nhìn vào giá của đối thủ cạnh tranh của bạn và phù hợp với nó. Nếu sản phẩm của bạn có chất lượng tương tự, đây là một lựa chọn tốt để duy trì tính cạnh tranh.

Tuy nhiên, bạn nên có một chiến lược chắc chắn hơn so với việc khớp giá. Bạn chỉ nên làm điều này theo cách mà người mua có thể phân biệt bạn với những người bán khác.

5. Để mức giá an toàn

Nếu bạn không nắm bắt được cơ hội hoặc nếu bạn chỉ mới bắt đầu thử nghiệm với đặt giá động, thì cách dễ nhất là quyết định một mức giá không quá cao và không quá thấp. Ở lại trò chơi mà không phải hy sinh lợi nhuận của bạn quá nhiều.

Định giá được cá nhân hóa hoặc lấy khách hàng làm trung tâm

Nhiều công ty thu thập dữ liệu từ người dùng của họ để đưa ra mức giá tùy chỉnh, tùy thuộc vào vị trí, lịch sử tìm kiếm và mua hàng, sở thích của họ, v.v. Điều này khiến người mua hàng cảm thấy như thể những mức giá đó đang được điều chỉnh chỉ dành cho họ và rất có thể khiến họ nhấp vào Buy Box.

Hãy nhớ rằng mục tiêu chính là tạo ra nhiều doanh số nhất có thể trong khi nhận được những đánh giá tuyệt vời về sản phẩm bằng cách cung cấp dịch vụ khách hàng tốt nhất.

Tôi có giành được Buy Box nếu tôi giảm giá không?

Nhiều chuyên gia tin rằng tính năng này chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi chiến lược giá của bạn.

Các chiến lược định giá có thể được áp dụng tùy thuộc vào sản phẩm, tính thời vụ và loại hàng tồn kho của bạn.

Chỉ cần nhớ áp dụng những điều sau:

  • Nếu bạn đang giảm giá, hãy đảm bảo rằng điều đó sẽ làm tăng thứ hạng bán hàng trên Amazon của bạn. Điều này có thể thúc đẩy doanh số bán hàng không phải trả tiền của bạn.
  • Nếu bạn đang tung ra một sản phẩm mới, bạn nên giảm giá.
  • Gói các sản phẩm là một cách tốt để có được lợi nhuận tốt hơn trong khi giảm giá.
  • Các mùa lễ thường hàm ý giảm giá hoặc giảm giá. Tận dụng lưu lượng truy cập của Amazon đang tăng lên trong các mùa nhất định.

Mặc dù định giá lại là một cách tuyệt vời để tăng doanh số bán hàng, nhưng giá của bạn không nên thay đổi quá nhiều. Là người bán, bạn phụ thuộc vào các công cụ và chiến lược khác để kinh doanh trực tuyến thành công.

Một phần cơ bản của việc nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn là thiết lập một số sự ổn định trong các sản phẩm của bạn, ngay cả khi bạn đang làm việc với các mức giá động.

Ưu đãi Đặc biệt

Amazon cho phép bạn cung cấp cho khách hàng các chương trình khuyến mãi để tăng cơ hội đạt được thỏa thuận.

Dưới đây là một số chiết khấu bạn có thể cung cấp cho một số sản phẩm nhất định:

Sản phẩm mới

Giảm giá đợt mở bán cho tất cả khách hàng là 15%. Nếu bạn có danh sách email khách hàng hoặc khách hàng lặp lại, bạn có thể giảm giá tới 50% cho họ.

Sản phẩm đi kèm

Bạn có thể giảm giá tới 40% cho sản phẩm thứ hai đối với các gói đi kèm.

Giải phóng mặt bằng cổ phiếu

Trong trường hợp bạn chứa quá nhiều, điều này có thể giúp loại bỏ tình trạng quá tải của bạn. Nó cũng có thể hồi sinh một sản phẩm đã chết. Điều này sẽ phụ thuộc vào giá trị của sản phẩm, nhưng bạn có thể tăng cao như giảm giá 60%.

Dưới đây là một ví dụ rõ ràng về một thỏa thuận hấp dẫn trên thảm tập yoga:

Ngoài ra, thương hiệu này đang tặng phiếu giảm giá 10% cho một sản phẩm tương tự:

Những loại ưu đãi vào phút cuối này sẽ khiến khách hàng của bạn bị thu hút và rất có thể họ sẽ giới thiệu sản phẩm của bạn cho những khách hàng tiềm năng khác.

Công cụ định giá

Điều đáng nói là bạn không phải thực hiện các chiến lược của mình theo cách thủ công. Có nhiều công cụ sử dụng các thuật toán và cơ học phức tạp để xác định mức giá tối ưu cho ASIN của bạn:

Máy tính định giá của Amazon

Amazon cung cấp một công cụ tính chi phí miễn phí để giúp bạn ước tính giá niêm yết của mình nên ở mức nào. Tuy nhiên, công cụ này không bao gồm thuế hoặc bất kỳ chi phí bổ sung nào như phí bán, vận chuyển hoặc lưu kho.

Định giá tự động của Amazon

Tất nhiên, Amazon sẽ có một công cụ định giá, họ có mọi thứ mà người bán cần. Nhưng, nó có phải là lựa chọn tốt nhất? Nếu truy cập Seller Central, bạn có thể đặt quy tắc đặt giá tùy thuộc vào điều gì phù hợp với mục tiêu kinh doanh của mình, bạn cũng có thể chọn ASIN nào sẽ áp dụng các quy tắc đó.

Nhược điểm của công cụ này là nó thường hoạt động bằng cách giảm giá của bạn so với giá của đối thủ cạnh tranh và điều này rất tốt cho người mua sắm, nhưng không mang lại lợi nhuận cho bạn.

Định giá lại bằng các thuật toán

Người bán có nhiều kinh nghiệm có xu hướng sử dụng phần mềm của bên thứ ba chủ yếu vì nó cho phép họ có tất cả thông tin họ cần được tập trung vào một nguồn duy nhất. Đổi lại, việc xác định sản phẩm cần bổ sung, thời điểm thay đổi giá và nhiều quyết định quan trọng khác có thể được thực hiện với dữ liệu ở cơ sở của mọi lựa chọn trở nên dễ dàng hơn.

Chức năng của các công cụ và thuật toán này vượt ra ngoài định giá và nhiều người bán dựa vào loại phần mềm này để tối đa hóa tỷ suất lợi nhuận.

Định giá thủ công

Mặc dù đây không phải là một công cụ thích hợp về mặt phần mềm, chúng tôi vẫn phải nói về nó và kết luận của chúng tôi là; đừng làm điều đó.

Để tính năng định giá thủ công hoạt động, bạn cần phải có nhiều kinh nghiệm trong công việc đang làm, chưa kể bạn cần phải kiểm tra giá của đối thủ cạnh tranh nhiều lần trong ngày, điều đó sẽ trở thành một nỗ lực rất lớn với kết quả không được tối ưu như một số công cụ khác.

Hiện Maslow Ecom có những khóa học đào tạo kinh doanh Etsy và Amazon cho những người mới bắt đầu. Nếu bạn quan tâm đến khóa học của chúng tôi, vui lòng xem thông tin Khóa học và Đăng ký

Liên hệ trực tiếp với chúng tôi!

Xem và đọc nhiều bài viết hơn tại đây

69M Holdings
69M Holdings
https://69mholdings.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *