Liên hệ với chúng tôi
B15 53 Triều Khúc
[email protected]
SĐT: +84 0334718266
Liên hệ tuyển dụng
Email: [email protected]
SĐT: +84 0334718266
Back

Thứ hạng bán hàng trên Amazon

Bài viết này sẽ giải thích ý nghĩa của thứ hạng bán hàng trên Amazon và cách nó được tính toán, cũng như các cách khác nhau để xếp hạng.

1. Thứ hạng bán hàng trên Amazon là gì?

Thứ hạng bán hàng trên Amazon là một số liệu giải thích mối quan hệ giữa các sản phẩm trong 1 danh mục dựa trên hiệu suất bán hàng của chúng. Xếp hạng bán hàng được cập nhật hàng giờ, có thể dao động từ 1 đến hơn 1 triệu, bị ảnh hưởng bởi tính thời vụ và thuật toán của nó vẫn chưa được công bố.l

Vì vậy, xếp hạng bán hàng cho biết một sản phẩm đang bán chạy như thế nào so với các sản phẩm khác trong cùng danh mục – sản phẩm có xếp hạng bán hàng # 1 hiện là sản phẩm được mua nhiều nhất trong danh mục đó; sản phẩm có xếp hạng bán hàng (hoặc xếp hạng bán chạy nhất) # 2 là sản phẩm được mua nhiều thứ hai trong danh mục đó, v.v. Nói cách khác, bạn có thể xem có bao nhiêu sản phẩm khác đang bán chạy hơn sản phẩm của mình.

Ví dụ: nếu sản phẩm của bạn có thứ hạng hiện tại là 20 trong danh sách bán chạy nhất của Amazon, thì điều đó có nghĩa là có 19 sản phẩm khác trong cùng danh mục có doanh số bán hàng cao hơn.

Lưu ý: Điều quan trọng cần nhớ là chỉ các sản phẩm trong cùng một danh mục chính mới được xem xét khi tính xếp hạng bán hàng của bạn. Điều đó có nghĩa là, đối với mỗi danh mục sản phẩm chính, có một sản phẩm ở vị trí đầu tiên, một ở vị trí thứ hai, một ở vị trí thứ ba, v.v. Tuy nhiên, một sản phẩm có thể có xếp hạng bán hàng trên Amazon trong nhiều danh mục phụ (xem ảnh chụp màn hình bên dưới). Đây là lý do tại sao một sản phẩm có thể xếp thứ # 452 trong danh mục chính ‘Beauty’ nhưng lại được xếp ở vị trí thứ 36 trong danh mục phụ ‘Bath Accessories’.

2. Xếp hạng bán hàng trên Amazon được tính như thế nào?

Bản thân Amazon không tiết lộ chính xác cách tính xếp hạng bán hàng, đó là lý do tại sao chỉ có các lý thuyết và suy đoán xung quanh phương pháp này. Dẫn chứng chỉ ra rằng chỉ khối lượng bán hàng được tính đến chứ không phải các số liệu khác như số lượt đánh giá, giá bán lẻ, v.v.

Tuy nhiên, không rõ ràng là khung thời gian nào được xem xét cho khối lượng bán hàng. Một số lý thuyết kết luận rằng chỉ doanh số bán hàng từ 12 giờ qua mới được tính; Những người khác lại cho rằng khoảng thời gian từ 24 giờ trở lên.

Chúng tôi nghĩ rằng khối lượng bán hàng từ một khoảng thời gian lớn hơn đáng kể sẽ được xem xét khi tính xếp hạng bán hàng trên Amazon. Nếu chỉ tính doanh số bán hàng trong 24 giờ qua, thì tất cả các sản phẩm không được mua trong 24 giờ qua sẽ phải có cùng một thứ hạng bán hàng. Nhưng đây không phải là trường hợp. Nếu việc mua hàng không được thực hiện, thì xếp hạng bán hàng trên Amazon sẽ giảm một cách có hệ thống trong suốt nhiều tuần – điều này cho thấy rằng Amazon xem xét lịch sử mua hàng lâu hơn đáng kể để xếp hạng người bán hàng tốt nhất trên Amazon.

Tuy nhiên, vẫn chưa rõ loại trọng lượng chính xác mà các lần mua trước đó có trong tính toán. Đó là mức độ ảnh hưởng của việc mua hàng đối với xếp hạng bán hàng qua thời gian.

Về cơ bản, giả định tự gợi ý rằng: Các giao dịch mua gần đây được cân nhắc nhiều hơn so với các giao dịch mua cũ hơn trong tính toán.

Điều đó có nghĩa là gì? Một giao dịch mua được thực hiện cách đây 6 ngày có giá trị – trong tính toán xếp hạng bán hàng của Amazon – ít hơn một giao dịch mua được thực hiện chỉ một phút trước.

Ví dụ: Sản phẩm A đã tạo ra doanh số bán hàng vào đầu tuần và Sản phẩm B tạo ra cùng một doanh số bán hàng vào cuối tuần. Sản phẩm B sẽ có xếp hạng bán hàng tốt hơn Sản phẩm A, bởi vì doanh số bán hàng gần đây hơn.

Sau khi Amazon đã thêm doanh số của từng sản phẩm và cân nhắc chúng tương ứng với mức độ gần đây chúng được tạo ra trong khoảng thời gian tính toán cuối cùng, Amazon sẽ so sánh các giá trị này và sắp xếp tất cả các sản phẩm trong một danh mục theo thứ tự giảm dần. Khi đó, vị trí của sản phẩm trong danh sách (bán chạy nhất) tương ứng với xếp hạng bán hàng.

3. Tại sao xếp hạng bán hàng trên Amazon lại biến động?

Đôi khi không có lời giải thích rõ ràng cho những thay đổi lớn trong xếp hạng bán hàng trên Amazon từ ngày này sang ngày khác. Điều quan trọng cần nhớ là xếp hạng bán hàng không được cập nhật theo thời gian thực. Thông thường (trong 10.000 sản phẩm hàng đầu trong một danh mục), các cập nhật đối với xếp hạng bán hàng của Amazon diễn ra hàng giờ. Các sản phẩm xếp hạng từ 10.000 đến 100.000 trong danh sách bán chạy nhất được tính toán lại hàng ngày. Bất kỳ thứ hạng nào trên một trăm nghìn đều được tính toán lại hàng tháng. Do đó, một lần bán thêm sản phẩm của bạn có thể không dẫn đến sự cải thiện ngay lập tức về xếp hạng bán hàng cho danh mục có liên quan đến sản phẩm của bạn.

Một lần bán hàng duy nhất có thể có tác động lớn đến thứ hạng người bán trên Amazon. Nhiều người bán tự hỏi làm thế nào mà danh sách của họ có thể tăng từ 100.000 lên 10.000 trong vòng một ngày. Nếu giả định rằng các sản phẩm có xếp hạng bán hàng trên 100.000 chỉ được bán vài ngày một lần, thì ngay cả một lần bán hàng cũng có thể dẫn đến sự cải thiện đáng kể trong xếp hạng. Nếu một sản phẩm không tạo ra bất kỳ doanh số bán hàng nào trong những ngày tiếp theo, thì thứ hạng sẽ bắt đầu giảm từ từ.

4. Tôi có thể sử dụng xếp hạng bán hàng của Amazon như thế nào?

Xếp hạng người bán hàng tốt nhất trên Amazon có thể được sử dụng cho nhiều mục đích và không chỉ giúp ích cho những người đã bán hàng trên Amazon.

4.1 Nghiên cứu sản phẩm: Tìm sản phẩm có nhu cầu cao

Khi tìm kiếm sản phẩm mới trong một dòng hàng hóa, bạn có thể giảm đáng kể rủi ro khi đầu tư vào người bán chậm với sự trợ giúp của BSR. Nếu bạn muốn chọn một sản phẩm mới sẽ thành công trên Amazon, câu hỏi đầu tiên là liệu nó có thể tạo ra đủ nhu cầu hay không. Xếp hạng bán hàng trên Amazon là một cách rất tốt để ước tính nhu cầu đối với một sản phẩm. Xếp hạng bán hàng càng tốt (số thấp hơn = xếp hạng tốt hơn), thì doanh số bán hàng trên Amazon càng nhiều. Người bán mới, theo nguyên tắc chung, tìm kiếm các sản phẩm có xếp hạng bán hàng thấp hơn 5.000 hoặc thậm chí 2.000.

4.2 Đo điểm chuẩn của đối thủ cạnh tranh

Ngay cả những người bán hàng Amazon dày dạn kinh nghiệm cũng có thể thu thập thông tin quan trọng bằng cách xem qua danh sách người bán hàng tốt nhất của Amazon. Trên hết, theo dõi đối thủ cạnh tranh và so sánh với đối thủ cạnh tranh khắc nghiệt nhất (điểm chuẩn) được đặt lên hàng đầu ở đây. Nếu các sản phẩm tương tự có thứ hạng tốt hơn, thì điều đó có nghĩa là sản phẩm của bạn vẫn có khả năng cải thiện. Do đó, điều khá quan trọng là phải theo dõi xếp hạng bán hàng trên Amazon của sản phẩm của chính bạn cũng như của đối thủ cạnh tranh để bạn có thể đưa ra kết luận về cách tối ưu hóa danh sách Amazon của riêng mình.

5. Làm cách nào để cải thiện thứ hạng bán hàng trên Amazon?

Sau khi đọc qua tổng quan về xếp hạng bán hàng của Amazon – xếp hạng bán hàng của Amazon là gì, cách tính toán, tần suất cập nhật và các mục đích sử dụng khác nhau – câu hỏi chắc chắn sẽ đặt ra: Bạn có thể làm gì để cải thiện BSR của chính mình? Câu trả lời là tạo ra nhiều doanh số bán hàng trên Amazon hơn các đối thủ cạnh tranh của bạn. Bởi vì thứ hạng bán hàng là một con số tương đối, bạn phải theo dõi khối lượng bán hàng của chính mình cũng như của đối thủ cạnh tranh. Nếu bạn bán thêm 4 sản phẩm mỗi ngày nhưng đối thủ cạnh tranh mạnh nhất của bạn cũng bán được thì xếp hạng của bạn sẽ không cải thiện.

Như đã đề cập, khối lượng bán hàng tốt hơn dẫn đến thứ hạng tốt hơn. Nếu sản phẩm của bạn không bán chạy, thì thứ hạng bán hàng của nó sẽ không được cải thiện. Tệ hơn nữa, nó khiến đối thủ có thời gian vượt trội so với bạn.

Do đó, ảnh hưởng (và tầm quan trọng) của việc quản lý hàng tồn kho cần được chú ý hơn. Điều cần thiết là người bán phải bổ sung hàng tồn kho của họ đúng hạn và gửi đủ số lượng để ở trong kho. Thời gian của tất cả những điều này có thể phức tạp. Có rất nhiều yếu tố liên quan:

  • Giới hạn khôi phục
  • Tính thời vụ
  • Doanh số bán hàng tăng đột biến trong quá khứ bất thường
  • Các đợt dự trữ trong quá khứ
  • Ngày mất điện của nhà sản xuất, v.v.

Tuy nhiên, quản lý hàng tồn kho rất đáng để tìm hiểu để đánh bại đối thủ cạnh tranh của bạn. Nếu bạn có thể dự báo và quản lý khoảng không quảng cáo của mình tốt hơn đối thủ cạnh tranh, bạn sẽ giành chiến thắng.

Có thể là một khó khăn khi sắp xếp tất cả những điều này trong một bảng tính. Một phần mềm quản lý hàng tồn kho của Amazon, như SoStocked, có thể giúp mọi thứ dễ dàng hơn rất nhiều và mang lại lợi thế cạnh tranh.

Bên cạnh quản lý hàng tồn kho, có một số cách khác để cải thiện xếp hạng bán hàng của bạn. Chúng tôi đã đề cập đến nhiều khía cạnh khác nhau về những gì bạn có thể làm trên Amazon – và ngoài Amazon – điều này sẽ dẫn đến việc tăng doanh số bán hàng:

  • Nghiên cứu từ khóa vững chắc để tăng khả năng hiển thị danh sách của bạn
  • Thường xuyên tối ưu hóa các chiến dịch PPC của bạn
  • Cải thiện thứ hạng từ khóa của bạn với Amazon SEO

Hiện Maslow Ecom có những khóa học đào tạo kinh doanh Etsy và Amazon cho những người mới bắt đầu. Nếu bạn quan tâm đến khóa học của chúng tôi, vui lòng xem thông tin Khóa học và Đăng ký

Liên hệ trực tiếp với chúng tôi!

Xem và đọc nhiều bài viết hơn tại đây

69M Holdings
69M Holdings
https://69mholdings.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *