Liên hệ với chúng tôi
B15 53 Triều Khúc
[email protected]
SĐT: +84 0334718266
Liên hệ tuyển dụng
Email: [email protected]
SĐT: +84 0334718266
Back

Chi phí bán hàng trên Amazon năm 2022

Chi phí khi bán hàng trên Amazon? Đây có lẽ là câu hỏi nhiều người bán quan tâm nhất khi nó sẽ quyết định khả năng kinh doanh trên sàn hay không? Mọi người hãy cùng MEA tìm hiểu những loại chi phí mà nhà bán hàng cần phải chi trả khi kinh doanh trên sàn Amazon nhé.

Phí duy trì tài khoản bán hàng 

Amazon có 2 loại tài khoản bán hàng cơ bản và chuyên nghiệp. Cùng với sự khác biệt về phí, mỗi loại tài khoản cung cấp các tính năng đáp ứng nhu cầu cụ thể của người bán lớn hoặc nhỏ.

Tài khoản người bán cá nhân
Dành cho người bán không thường xuyên và số lượng ít, tài khoản người bán cá nhân trên Amazon yêu cầu ít thiết lập và có 0 USD phí hàng tháng nhưng chúng đi kèm với một số hạn chế bổ sung so với tài khoản người bán chuyên nghiệp.

  • Cho phép bán tối đa 40 sản phẩm mỗi tháng, không phải số lượng sản phẩm trong danh sách bán mà là các sản phẩm thực tế đã bán.
  • Cần tạo danh sách theo cách thủ công trong trang tổng quan Amazon Seller Central, tải lên hàng loạt không được hỗ trợ.
  • Bị giới hạn trong một số danh mục nhất định
  • Không thể cung cấp dịch vụ gói quà trên Amazon

Tài khoản người bán chuyên nghiệp
Tài khoản Người bán chuyên nghiệp được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp và cung cấp nhiều tính năng bán số lượng lớn với mức phí 39,99USD mỗi tháng.

  • Có danh sách listing không giới hạn
  • Cung cấp tải lên hàng loạt sản phẩm
  • Kết nối với các nền tảng thương mại điện tử và hệ thống quản lý đơn đặt hàng
  • Có quản lý hàng tồn kho và quản lý hàng tồn kho FBA
  • Có thể tặng gói quà

Phí liên quan đến bán hàng trên Amazon

Có 3 loại phí người bán trên Amazon có thể trả khi bán sản phẩm trên Amazon: phí giới thiệu, phí giới thiệu tối thiểu và phí khóa sổ. Các khoản phí này khác nhau tùy thuộc vào danh mục mặt hàng và giá bán, vì vậy, để có được bức tranh chính xác về chi phí cụ thể cần nhiều thời gian nghiên cứu. ShopMetric đã tổng hợp một số lưu ý về các loại chi phí sau đây:

Phí người bán Chi phíDựa trên
Phí giới thiệu Dao động từ 6%-45% (hầu hết người bán trả 15%), được tính phí nếu phí giới thiệu tối thiểu thấp hơn phí giới thiệu Theo danh mục
Phí giới thiệu tối thiểu cố định0-2 USD, sẽ bị tính phí nếu phí giới thiệu nhỏ hơn phí giới thiệu tối thiểuTheo danh mục
Phí khóa sổ1.08 USD tất cả danh mục media

Phí giới thiệu (Referral fee)
Tất cả người bán trên Amazon đều trả phí giới thiệu cho mọi mặt hàng bán trên thị trường. Hai yếu tố quyết định phí giới thiệu là: chủng loại sản phẩm và giá bán.

Phí giới thiệu được tính theo tỷ lệ phần trăm trên giá bán sản phẩm. Hầu hết người bán phải trả trung bình khoảng 15% phí giới thiệu. Những khoản phí này có thể dao động từ 6% đến 45%, tùy thuộc vào danh mục sản phẩm người bán.

Phí giới thiệu tối thiểu (Minimum referral fee)
Amazon chỉ định Phí giới thiệu tối thiểu cho một số danh mục sản phẩm. Lấy ví dụ về các sản phẩm thuộc danh mục “Đồ dùng cho thú cưng” với phí giới thiệu theo Biểu phí người bán của Amazon là 15% và phí giới thiệu tối thiểu là 0.3USD.

cách áp dụng phí giới thiệu

Có thể thấy phí giới thiệu 15% của “dây thừng” là 0.27USD nhỏ hơn phí giới thiệu cố định 0.3USD nên Amazon sẽ áp dụng phí giới thiệu cố định cho trường hợp này. Còn phí giới thiệu của “bóng mây” là 0.57USD lớn hơn phí tối thiểu nên Amazon sẽ thu mức phí là 0.57USD.

Phí khóa sổ (Closing fee)
Người bán cũng phải trả phí đóng là 1.8 USD cho mỗi mặt hàng được bán trong các danh mục: Sách, DVD, Nhạc, Phần mềm & Máy tính / Trò chơi video, Máy chơi trò chơi điện tử và Phụ kiện trò chơi điện tử.

Phí vận chuyển

Khoản phí này không trong chi phí người bán phải trả cho Amazon nhưng vẫn sẽ tốn một khoản lớn nếu doanh nghiệp không nghiên cứu hoặc tính toán kỹ, chi phí này sẽ gây ảnh hưởng lớn đến quá trình kinh doanh. Amazon có chính sách sẽ trả một khoản tín dụng cho phí vận chuyển mỗi đơn hàng được giao bới người bán. Mặc dù chi phí do Amazon chi trả thường sẽ thấp hơn chi phí thực mà người bán phải trả.

Người bán có thể tham khảo Biểu đồ tín dụng vận chuyển của Amazon để tính toán chi phí vận chuyển cho sản phẩm.

Tín dụng vận chuyển nội địa của Amazon
Tín dựng vận chuyển quốc tế của Amazon

Phí hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA)

Dịch vụ FBA được sử dụng phổ biến bới những người bán thuộc bên ngoài Mỹ khi có vô vàn lợi ích như chi phí hợp lý, sản phẩm được tham gia vào chương trình Prime của Amazon kèm theo nhiều lợi ích khác.

Hai loại hàng hóa ảnh hưởng tới phí FBA mà người bán cần phải lưu ý:

  • Đối với sản phẩm có kích thước tiêu chuẩn: Các mặt hàng có kích thước tiêu chuẩn, được đóng gói đầy đủ, phải nặng dưới 20 pound và không vượt quá 18 ″ x14 ″ x8 ″.
  • Đối với sản phẩm Oversize: Bất kỳ mặt hàng nào trên 20 pound, vượt quá 18 ″ x14 ″ x8 ″ hoặc cả 2 đều được coi là quá khổ.
chi phí lưu kho của Amazon

Phí lưu kho: được tính dựa trên kích thước sản phẩm được tính bằng feet khối hay cubic foot, đặc biệt vào những tháng cuối năm, chi phí sẽ tăng lên do số lượng hàng hóa tăng sịp mua sắm cuối năm.

Phí lưu kho dài hạn: Người bán có thể giảm chi phí lưu kho khi Amazin sẽ giảm phí cho sản phẩm lưu kho trên 365 ngày.

Phí hoàn thiện đơn hàng: Amazon sẽ tính chi phí dựa trên việc lấy hàng và đóng gói, vận chuyển và xử lý, dịch vụ khách hàng và xử lý trả hàng.

Phí dịch vụ phát sinh: Nếu sản phẩm gửi sang kho của Amazon mà chưa chuẩn bị đầy đủ hay dãn nhãn thích hợp, Amazon tính phí phát sinh dịch vụ này.

Phí xử lý đơn hàng: Áp dụng cho các đơn hàng được cung cấp dịch vụ trả hàng miễn phí.

Phí yêu cầu loại bỏ: Amazon có quy định các sản phẩm đều phải có hạn sử dụng trên 6 tháng, nếu sản phẩm còn chưa đến 6 tháng thì Amazon sẽ tự động loại bỏ sản phẩm và người bán phải trả chi phí này. Đồng thời đây cũng có thể là chi phí do người bán muốn hủy lưu kho đối với sản phẩm và Amazon sẽ tính chi phí dựa trên từng sản phẩm.

Hiện Maslow Ecom có những khóa học đào tạo kinh doanh Etsy và Amazon cho những người mới bắt đầu. Nếu bạn quan tâm đến khóa học của chúng tôi, vui lòng xem thông tin Khóa học và Đăng ký

Liên hệ trực tiếp với chúng tôi!

Xem và đọc nhiều bài viết hơn tại đây

69M Holdings
69M Holdings
https://69mholdings.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *