Liên hệ với chúng tôi
B15 53 Triều Khúc
[email protected]
SĐT: +84 0334718266
Liên hệ tuyển dụng
Email: [email protected]
SĐT: +84 0334718266
Back

ROAS là gì? Làm thế nào để tối ưu ROAS trên Etsy

Với những bạn bán hàng trên Etsy, ROAS chắc hẳn là một chỉ số không quá xa lạ vì nó luôn xuất hiện trong Etsy Ads Dashboard. Nhưng liệu bạn đã thật sự hiểu rõ về chỉ số này chưa? Trong bài viết này, hãy cùng Maslow Ecom tìm hiểu về ROAS và cách để tối ưu nó khi chạy Etsy Ads nhé!

ROAS là gì?

ROAS, viết tắt của Return on Ad Spend – Lợi nhuận thu về trên chi phí quảng cáo, có nghĩa là bạn thu về được bao nhiêu đồng cho mỗi đồng bạn chi cho quảng cáo.

Công thức tính ROAS tương đối đơn giản. Ví dụ, bạn chi 5 USD quảng cáo cho một listing và thu về 10 USD doanh thu từ quảng cáo. ROAS = 10/5 = 2, có nghĩa là 1 USD quảng cáo thì bạn thu về được 2 USD.

Tại sao ROAS lại là một chỉ số quan trọng?

Tại sao ROAS lại quan trọng? Nó có gì khác biệt so với các chỉ số khác trên Dashboard?

Mình sẽ lấy một ví dụ đơn giản sau đây. Một sai lầm khá lớn của mọi người khi theo dõi Etsy Ads là chỉ chú ý đến Revenue from Ads. Giả dụ, listing A có Revenue from Ads là 600 USD, tiền chi vào Ads là 100 USD, listing B có Revenue from Ads là 1200 USD, tiền chi vào Ads là 250 USD.

Thoạt nhìn thì có thể thấy listing B bán được hơn listing A. Tuy nhiên, khi xem xét ROAS của 2 listing này thì listing A lại là listing tiềm năng hơn, ROAS của A = 6, ROAS của B = 4.8. Và điều này giúp chúng ta phần nào trả lời được câu hỏi nên chi thêm tiền chạy Ads cho listing nào. Từ ví dụ đơn giản trên có thể thấy, ROAS giúp chúng ta có một cái nhìn tổng quan nhất, không bỏ sót dữ liệu nào khi đánh giá Etsy Ads.

Tối ưu ROAS như thế nào?

Sau khi đã hiểu ROAS, câu hỏi cuối cùng đặt ra là làm như thế nào để tối ưu ROAS?

Tập trung ngân sách của bạn: Bạn có thể ngừng chi tiêu vào các mặt hàng có ROAS thấp trên cửa hàng của mình, và bỏ số tiền đó vào các listing tiềm năng hơn, có ROAS cao hơn.

Theo dõi “mùa” của sản phẩm: ROAS còn giúp bạn nhận thấy listing của mình hot vào thời điểm nào, khoảng thời gian nào. Từ đó, giúp bạn nắm bắt được những khoảng thời gian “vàng” để chi tiền chạy Ads.

69M Holdings
69M Holdings
https://69mholdings.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *