Liên hệ với chúng tôi
B15 53 Triều Khúc
[email protected]
SĐT: +84 0334718266
Liên hệ tuyển dụng
Email: [email protected]
SĐT: +84 0334718266
Back

Giao hàng một cách đáng tin cậy

Etsy luôn mong muốn người bán cung cấp các dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Một cách quan trọng để giúp người mua của bạn là giao hàng một cách đáng tin cậy. Tìm hiểu thêm về kỳ vọng của dịch vụ khách hàng của Etsy đối với người bán cùng Maslow Ecom, trung tâm đào tạo kinh doanh Etsy hàng đầu Việt Nam.

Để giao hàng một cách đáng tin cậy, bạn cần đặt ra những kỳ vọng rõ ràng và thực tế đối với người mua và đáp ứng đầy đủ. Do vận chuyển có thể là một phần khó thể đoán trước khi điều hành một doanh nghiệp trực tuyến nên một chiến lược vận chuyển đáng tin cậy sẽ giúp đảm bảo người mua nhận được đơn hàng đúng hạn và vẫn ở trạng thái tốt.

Bài viết này sẽ mô tả các phương pháp để giúp đơn đặt hàng đến tay người mua của bạn đúng hạn.

Thiết lập giao hàng trong cửa hàng

Đặt thời gian xử lý chính xác

Thời gian xử lý bao gồm thời gian bạn cần để chuẩn bị, đóng gói, chuyển đơn hàng và giao hàng. Nếu bạn không thêm thời gian xử lý của riêng mình thì thời gian đó sẽ tự động được chỉ định là năm ngày. Nếu bạn cần hơn năm ngày làm việc để hoàn thành đơn đặt hàng của mình, bạn nên thêm thời gian xử lý thích hợp. Xem xét và cập nhật các giai đoạn xử lý đơn hàng của bạn thường xuyên để đảm bảo quy trình vẫn đang diễn biến trơn tru.

Điền vào các điều kiện bán hàng chung của bạn

Vì thời gian giao hàng khác nhau nên sẽ hữu ích cho người mua khi bạn ước tính một đơn hàng sẽ được vận chuyển trong bao lâu. Bạn có thể đề cập đến thời gian dự kiến vận chuyển trong chính sách cửa hàng của bạn và trong tin nhắn cho người mua. Thông báo này được gửi sau khi đặt hàng.

Bạn cũng nên đưa thông tin về cách bạn xử lý các mặt hàng bị mất hoặc hư hỏng trong chính sách cửa hàng của bạn.

Cung cấp nâng cấp vận chuyển

Bạn có thể cung cấp các nâng cấp vận chuyển để cho phép người mua chọn tốc độ vận chuyển mong muốn của họ. Nâng cấp vận chuyển cũng giúp rõ ràng về ngày giao hàng và đặt ra một số áp lực đối với bạn trong việc giao hàng nhanh hơn bình thường nếu một mặt hàng được mua cho một dịp đặc biệt.

Vận chuyển quốc tế

Nếu mặt hàng bạn bán ở nước ngoài, bạn cần cho người mua biết rằng đơn đặt hàng của họ sẽ đến từ một quốc gia khác trước khi đơn đặt hàng được đặt. Bạn có thể thêm quốc gia đó trong Shipment Origin (Xuất xứ lô hàng) trên trang sản phẩm. Người mua sẽ thấy thông tin này trước khi thêm một mặt hàng vào giỏ hàng của họ.

Việc cho người mua biết thời gian giao hàng trung bình đối với các phương thức vận chuyển mà bạn cung cấp cũng là điều cần thiết. Vì các lô hàng quốc tế thường mất nhiều thời gian hơn các lô hàng nội địa và có thể bị chậm trễ khi qua hải quan, nên thông báo trước cho người mua biết thông tin này là rất quan trọng. Bạn có thể cung cấp thời gian giao hàng trung bình vào phần mô tả sản phẩm và các điều kiện bán hàng chung.

Đặt hàng đóng gói

Chọn bao bì phù hợp

Bạn cần đo lường mặt hàng và chọn một hộp hoặc phong bì đủ chắc chắn để bảo vệ các sản phẩm và có đủ không gian cho vật liệu đóng gói. Tìm hiểu thêm về các tùy chọn đo lường gói hàng và vận chuyển.

Đóng gói hàng cẩn thận

Khi vận chuyển các mặt hàng dễ vỡ hoặc quý hiếm, hãy thêm các lớp bảo vệ bổ sung, ví dụ bọc chống sốc. Đối với mỗi mặt hàng được liệt kê, bạn có thể bao gồm phí xử lý trong chi phí của mặt hàng đó để trả vào thời gian của bạn và vật tư đóng gói được sử dụng.

Đầu tư bảo hiểm

Cân nhắc mua bảo hiểm vận chuyển cho các mặt hàng của bạn để bạn được bảo vệ nếu có bất cứ vấn đề gì xảy ra trong quá trình vận chuyển. Bạn có thể tính nó vào chi phí của mặt hàng, bao gồm dưới dạng nâng cấp giao hàng trong hồ sơ vận chuyển hoặc thêm nó dưới dạng một tùy chọn biến thể danh sách. Nếu điều này là tùy chọn, hãy đảm bảo khách hàng hiểu các chính sách của cửa hàng sẽ bao gồm những gì nếu một thứ gì đó bị hỏng trong quá trình vận chuyển. Nhiều người mua có thể sẵn sàng trả nhiều tiền hơn để có cảm giác an toàn mà bảo hiểm mang lại. Điều này có thể giảm bớt gánh nặng cho bạn nếu có thứ gì đó có vấn đề trong quá trình vận chuyển.

Vận chuyển đơn đặt hàng

Giao hàng đúng hạn

Người mua luôn mong đợi bạn hoàn thành các đơn đặt hàng trong thời gian xử lý được chỉ định. Một đơn đặt hàng sẽ được coi bị trễ sau khi thời gian xử lý của nó đã hết và không được đánh dấu là đã được giao. Người bán có đơn đặt hàng trễ có nguy cơ bị khiếu nại cao hơn vì thời gian xử lý xác định ngày giao hàng dự kiến ​​và khả năng xảy ra tranh chấp. 

Đánh dấu các đơn đặt hàng đã được vận chuyển sau khi chúng được gửi đi

Khi một gói hàng được đánh dấu là đã vận chuyển nhưng không được chuyển đến tay người mua, điều đó dẫn đến người mua sai lầm về thời điểm họ sẽ nhận được đơn đặt hàng của mình. Chỉ mua nhãn vận chuyển Etsy hoặc đánh dấu đơn đặt hàng là đã giao hàng khi bạn định vận chuyển gói hàng. Việc đánh dấu một đơn đặt hàng là được giao sớm có thể ảnh hưởng đến việc kiện tụng và xem xét tính đủ điều kiện.

Nếu bạn mua nhãn vận chuyển từ Etsy và bạn tạo nhãn cho một đơn đặt hàng mà bạn chưa sẵn sàng giao, bạn có thể chọn đặt ngày giao hàng tối đa là hai ngày trong tương lai.

Cung cấp thông tin theo dõi cho đơn đặt hàng của bạn

Theo dõi thông tin giúp làm tăng niềm tin của người mua vào doanh nghiệp của bạn vì họ có thể theo dõi tiến độ đơm hàng của họ. Người bán cung cấp thông tin theo dõi dành ít thời gian hơn để trả lời các câu hỏi về vận chuyển của người mua. Theo dõi cũng cung cấp tài liệu quan trọng có thể bảo vệ bạn trong trường hợp có tranh chấp với người mua.

Giữ bằng chứng vận chuyển

Trong trường hợp xảy ra tranh chấp với người mua, bạn có thể được yêu cầu cung cấp bằng chứng về đơn hàng đã được giao trong khung thời gian quy định để được hưởng lợi từ việc bảo vệ người bán. Bằng chứng về việc gửi hàng cho biết rằng mặt hàng đã được chuyển đến địa chỉ mà người mua đã cung cấp khi mua hàng trên Etsy (hoặc theo thỏa thuận trong tin nhắn) và có thể là:

  • Một bản copy của biên lai hoặc phiếu đóng gói
  • Biên lai do nhà cung cấp dịch vụ cung cấp
  • Một tờ khai hải quan
  • Theo dõi thông tin rằng gói hàng đã được giao cho người mua

Liên lạc với người mua

Bạn có thể giúp khách hàng thêm tin tưởng bằng cách liên lạc sau khi đơn đặt hàng đã được giao.

Mở rộng dịch vụ khách hàng có nghĩa bạn cam kết làm việc với người mua để tìm ra giải pháp nếu có vấn đề. Điều này liên quan đến việc phản hồi tin nhắn của họ một cách kịp thời và giúp người mua gửi khiếu nại với hãng vận chuyển nếu một đơn hàng bị thất lạc trong quá trình vận chuyển hoặc bị hư hỏng.

Hi vọng rằng sau bài viết này các bạn đã có thêm các kiến thức về giao hàng một cách đáng tin cậy.

Hiện Maslow Ecom có những khóa học đào tạo kinh doanh Etsy cho những người mới bắt đầu. Nếu bạn quan tâm đến khóa học của chúng tôi, vui lòng xem thông tin Khóa học và Đăng ký

Liên hệ trực tiếp với chúng tôi!

Xem và đọc nhiều bài viết hơn tại đây

69M Holdings
69M Holdings
https://69mholdings.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *