Liên hệ với chúng tôi
B15 53 Triều Khúc
[email protected]
SĐT: +84 0334718266
Liên hệ tuyển dụng
Email: [email protected]
SĐT: +84 0334718266
Back

Cách tận dụng thống kê của cửa hàng

Việc xác định hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp theo thời gian là điều cần thiết trong việc xây dựng chiến lược tăng trưởng hiệu quả. Số liệu thống kê về cửa hàng của bạn tạo ra dữ liệu được cá nhân hóa minh họa cách mọi người tìm thấy cửa hàng và tương tác với sản phẩm của bạn.

Trong thống kê cửa hàng của mình, bạn có thể tìm hiểu nhiều thông tin khác nhau: số lượng đơn đặt hàng bạn đã có, danh sách nào phổ biến nhất, người mua hàng đang sử dụng cụm từ tìm kiếm nào để tìm thấy bạn. Các mẫu và thông tin chi tiết mà bạn thu thập được có thể thông báo mọi thứ từ việc phát triển sản phẩm đến ngân sách quảng cáo của bạn.

Đọc để biết các mẹo giúp bạn hiểu dữ liệu nào đang được trình bày trong bảng thống kê cửa hàng và cách sử dụng thông tin đó để tinh chỉnh và phát triển cửa hàng của bạn.

Hiểu nhanh hiệu suất của cửa hàng

Từ trang Shop Manager, bạn có thể tìm thấy cửa hàng được cá nhân hóa của mình và phân tích danh sách trong mục Stats (Số liệu thống kê) trong thanh bên. Phần tổng quan hàng đầu cung cấp sơ lược về hiệu suất của cửa hàng, cùng với các tùy chọn để đánh giá hiệu suất qua các thời kỳ khác nhau và manh mối hữu ích để tập trung nỗ lực vào đâu tùy thuộc vào mục tiêu kinh doanh của bạn.

Khi xem số lượt truy cập và đơn đặt hàng của bạn, hãy xem ít nhất 30 ngày một lần, thay vì hôm nay hoặc 7 ngày qua, để hiểu rõ hơn về tình hình hoạt động của cửa hàng của bạn. Nhiều cửa hàng gặp phải tình trạng doanh thu biến động theo từng mùa.

Chọn từ các phạm vi như 30 ngày qua, năm nay hoặc mọi lúc, biểu đồ sẽ tự động cập nhật để phản ánh hiệu suất trong khoảng thời gian, cung cấp hình ảnh trực quan nhanh chóng về các xu hướng về lượt truy cập, đơn đặt hàng, tỷ lệ chuyển đổi hoặc doanh thu. Mặc dù thông tin mặc định được trình bày trong chế độ xem này là so sánh các lượt ghé qua cửa hàng, việc chọn đơn đặt hàng, tỷ lệ chuyển đổi hoặc doanh thu sẽ phản ánh thông tin đó trên biểu đồ.

Phía trên biểu đồ ở chế độ xem này, bạn cũng sẽ thấy thông tin chi tiết nhanh về xu hướng hiệu suất trong khoảng thời gian đã chọn, chẳng hạn như tăng doanh thu hoặc giảm lượt truy cập. Các con số trong mỗi danh mục cung cấp manh mối về nơi cần xem tiếp theo và điều quan trọng là phải xem xét mối quan hệ giữa các chỉ số khác nhau.

Một số liệu quan trọng cần theo dõi là tỷ lệ chuyển đổi của bạn, được tính bằng tỷ lệ giữa lượt truy cập và đơn đặt hàng đã hoàn thành. Tỷ lệ chuyển đổi của bạn được đo lường tốt nhất trong khoảng thời gian dài hơn và có thể được thông báo bởi nhiều yếu tố, bao gồm cả hình ảnh sản phẩm, giá cả và các yếu tố khác như số lượng khách hàng đánh giá và xếp hạng đánh giá trung bình của bạn.

Mặc dù tỷ lệ chuyển đổi trung bình toàn cầu cho các trang web thương mại điện tử là 2,9% (bao gồm nhiều nhà bán lẻ trực tuyến lớn hơn) *, tỷ lệ chuyển đổi “tốt” trên Etsy có vẻ khác nhau đối với mọi cửa hàng và thay đổi đáng kể giữa các danh mục và mức giá. Nói chung, người bán nên mong đợi tỷ lệ chuyển đổi từ 1–5%. ** Trong khi cửa hàng của bạn đang bắt đầu hoạt động, tỷ lệ chuyển đổi thấp không phải là nguyên nhân đáng lo ngại. Khi lưu lượng truy cập đến cửa hàng của bạn nhiều hơn, bạn càng có nhiều cơ hội để tăng tỷ lệ chuyển đổi của mình.

Xem xét kỹ hơn cách người mua sắm tìm thấy cửa hàng của bạn

Khi bạn cuộn xuống trang, mục “ How shoppers found you” sẽ hiển thị các nguồn lưu lượng truy cập nội bộ và bên ngoài đã đưa khách đến cửa hàng của bạn trong khoảng thời gian đã chọn. Nhấp vào từng nguồn sẽ tạo ra một cái nhìn chi tiết hơn về thông tin có sẵn. 

Bởi Etsy: Lưu lượng truy cập đến cửa hàng của bạn do Etsy tạo ra được chia nhỏ theo lượt truy cập qua ứng dụng Etsy và các trang Etsy khác (trước đây là “Other Etsy pages”) và tìm kiếm trên Etsy. Bạn cũng sẽ thấy lưu lượng truy cập được tạo ra bởi tiếp thị & SEO của Etsy (là “External search”). Lưu lượng truy cập này đến từ các chương trình khuyến mãi bên ngoài do Etsy tài trợ và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm đưa người mua sắm đến danh sách của bạn.

Cập nhật từ khóa, thuộc tính cấp danh sách, tiêu đề danh sách và mô tả của bạn có thể ảnh hưởng đến những con số này.

Bởi bạn: Lưu lượng truy cập bạn đã mang đến cho cửa hàng của mình một cách độc lập bao gồm các liên kết Trực tiếp và lưu lượng truy cập khác (trước đây là “Other”) từ blog, trang web tin tức và các trang web khác. Trong phần này, bạn cũng sẽ thấy các lượt truy cập được tạo từ mỗi kênh truyền thông xã hội (bao gồm Instagram, Pinterest, Facebook, Twitter và Tumblr) và lưu lượng truy cập do Quảng cáo Etsy tạo ra. Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách sử dụng Quảng cáo Etsy để quảng cáo sản phẩm của mình trên Etsy, bao gồm cả trong kết quả tìm kiếm của Etsy và trên Google

Đi sâu vào mức độ tương tác sản phẩm

Chế độ xem cuối cùng của bạn trong thống kê cửa hàng hiển thị một loạt các chỉ số hiệu suất cho tất cả các sản phẩm đang hoạt động của bạn. Tại đây, bạn sẽ thấy tổng số lượt xem sản phẩm trong khoảng thời gian đó, cùng với số lượng danh sách trung bình mà người mua hàng xem khi họ ghé thăm cửa hàng của bạn . Bạn có thể biết sản phẩm nào được xem và bán thường xuyên nhất, cùng với doanh thu được tạo ra từ mỗi sản phẩm trong khoảng thời gian.

Số lượng sản phẩm được xem trung bình trên mỗi người mua sắm có thể cung cấp cảm nhận hữu ích về mức độ tương tác của người mua sắm với các dịch vụ cửa hàng rộng lớn hơn của bạn, từ phạm vi sản phẩm đến thương hiệu và thẩm mỹ tổng thể của trang cửa hàng của bạn.

Khi bạn xem xét hiệu suất của các sản phẩm riêng lẻ, hãy cân nhắc việc quảng cáo các danh sách phổ biến nhất của bạn trong hoạt động tiếp thị của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc ở những nơi khác. Người mua ghé thăm danh sách được xem nhiều nhất của bạn vì một lý do. Bạn có thể sử dụng thông tin đó để biến những lượt truy cập đó thành doanh số bán hàng. Bạn có thể cân nhắc việc gỡ bỏ hoặc tân trang các mặt hàng có lượt xem hoặc doanh số bán hàng rất thấp để có thể tập trung sức lực vào những mặt hàng hoạt động tốt nhất.

Hiện Maslow Ecom có những khóa học đào tạo kinh doanh Etsy cho những người mới bắt đầu. Nếu bạn quan tâm đến khóa học của chúng tôi, vui lòng xem thông tin Khóa học và Đăng ký

Liên hệ trực tiếp với chúng tôi!

Xem và đọc nhiều bài viết hơn tại đây

69M Holdings
69M Holdings
https://69mholdings.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *